Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một lần hiến máu, giúp được ba người

Ngọc Tâm| 26/08/2019 15:57

Các chuyên gia cho biết, một túi máu được sản xuất thành ba chế phẩm máu. Bởi vậy, chỉ cần một lần hiến máu, bạn đã giúp được ba người.

Máu là khởi nguồn của sự sống, hằng năm, cứ 80 người bệnh thì có một người cần điều trị bằng máu và các chế phẩm máu. Tương đương cứ 1.000 giường bệnh thì cần khoảng 7.000 người cho máu.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm, Việt Nam cần khoảng 2 triệu đơn vị máu dùng cho điều trị các chấn thương, tai nạn, phẫu thuật, cho người mắc các bệnh cần truyền máu. Tuy nhiên, hiện nay mới đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu này, nguồn máu dự trữ tại các trung tâm y tế và bệnh viện không đủ để cung ứng khi nhu cầu được truyền máu tăng cao, đặc biệt là trong thời gian hè, lễ, Tết.

Thấu hiểu được tính cấp thiết của bệnh nhân cần máu điều trị, Roche Việt Nam đã phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP Hồ Chí Minh và Tòa nhà Pearl Plaza tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “MỘT lần hiến máu, giúp được BA người” tại Trung tâm thương mại Tòa nhà Pearl Plaza, nơi Roche đang đặt văn phòng trụ sở.

Đây là năm thứ tám liên tiếp Roche Việt Nam phối hợp tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này. Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 400 nhân viên Roche và đông đảo khách thuê, khách hàng, dân cư tại Pearl Plaza và các học sinh - sinh viên khu vực lân cận, thu về 330 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu hiến tặng trong chương trình sẽ được sàng lọc bằng xét nghiệm huyết thanh và kỹ thuật khuếch đại axit nucleic (NAT) của Roche để sàng lọc các bệnh viêm gan B, C, HIV, giang mai…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một lần hiến máu, giúp được ba người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.