Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục nhận bài dự thi sáng tác ca khúc “Chia sẻ cùng thầy cô” 2019

Tiến Khoa| 04/09/2019 09:37

Bước sang năm thứ 5 triển khai, Ban tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đặc biệt phát động cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề cùng tên.

Cùng lan tỏa những câu chuyện đẹp về giáo viên dạy học sinh dân tộc thiểu số.

Ngoài mục đích đánh dấu chặng đường 5 năm phát triển, cuộc thi được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên các thầy giáo cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tạo sự lan tỏa lòng biết ơn, tri ân những đóng góp của thầy cô giáo trong toàn xã hội. Từ đó, kêu gọi xã hội tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ đội ngũ thầy giáo, cô giáo và học sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Cuộc thi được phát động từ ngày 25-7 đến 25-10-2019, dành cho các đối tượng là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

Tác phẩm tham dự phải là tác phẩm mới, bảo đảm chưa đăng ký tham gia ở các cuộc thi khác, chưa công bố trên mọi hình thức ở trung ương cũng như địa phương và không có tranh chấp bản quyền. Mỗi tác giả không giới hạn tác phẩm dự thi.

Ban tổ chức khuyến khích những tác phẩm dự thi có giai điệu đẹp, cấu trúc gọn gàng, nhưng vẫn bảo đảm được phong cách mới và sáng tạo. Lời ca nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc, gần gũi với đời sống nhân dân, mang tính cộng đồng cao, phù hợp với thanh niên.

Các tác phẩm tham dự sẽ được Ban giám khảo xét duyệt chấm điểm tại 2 vòng, bao gồm vòng sơ khảo và vòng chung khảo. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp 20-11-2019 tại Hà Nội.

Giờ đây, các tác giả hãy gửi công trình sáng tác của mình về Cổng tri thức Thánh Gióng, tầng 2, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ thông tin: Tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc về chương trình, xin vui lòng gọi về đường dây nóng 024.62782663 hoặc truy cập website http://www.chiasecungthayco.com  và fanpage https://www.facebook.com/chiasecungthayco/

Tháng 7 vừa qua, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc, Tập đoàn Thiên Long tiếp tục thực hiện chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” với mục tiêu tuyên dương 63 thầy, cô giáo đang trực tiếp giảng dạy tại các lớp học thuộc các trường mầm non, tiểu học, trung học ở vùng sâu, vùng xa có số học sinh dân tộc trên 50%. Đây là năm thứ 5 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức.

Các thầy, cô được tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” là người có tư cách đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường và xã hội ghi nhận. Trong đó ưu tiên các giáo viên có thời gian giảng dạy lâu năm, giáo viên trẻ lên vùng sâu, vùng xa dạy học, có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục.

Mỗi thầy, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số được tuyên dương năm nay sẽ được nhận một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng, bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Ủy ban Dân tộc và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nhận bài dự thi sáng tác ca khúc “Chia sẻ cùng thầy cô” 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.