Theo dõi Báo Hànộimới trên

Muốn "hốt bạc" từ nghề rửa xe thì cần chuẩn bị những gì?

Xuân Hương| 16/09/2019 14:49

Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng phương tiện giao thông (đặc biệt là ô tô và xe máy) tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đây chính là “cơ hội vàng” cho sự phát triển của những ngành nghề, dịch vụ liên quan đến xe cộ. Trong số đó, dịch vụ rửa xe được đánh giá là nghề có khả năng “hốt bạc” hiện nay.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hình thức kinh doanh mở tiệm rửa xe máy giúp mang lại nguồn thu nhập tốt và ổn định, đặc biệt lại không có quá nhiều rủi ro như các lĩnh vực, ngành nghề khác. Đối với những người mới bắt đầu bước vào nghề, chắc chắn sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm, cũng như không nắm bắt được những “hành trang” cần thiết. Vậy khi kinh doanh dịch vụ rửa xe cần chuẩn bị những gì? Bài viết trên đây chúng ta sẽ cùng làm rõ vấn đề này.

Làm thế nào để có lãi từ nghề rửa xe?

Điều kiện “cần” cho việc mở tiệm rửa xe

Thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý

Những thủ tục pháp lý cần thiết cho việc mở tiệm rửa xe bao gồm những gì? Trong trường hợp cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh, yêu cầu bạn cần đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để hoàn thành những thủ tục này theo đúng yêu cầu đặt ra.

Kế hoạch quảng bá

Để thu hút và giới thiệu dịch vụ của mình tới khách hàng, việc đầu tư những bảng hiệu quảng cáo là vô cùng cần thiết. Đồng thời, bạn cũng cần xây dựng một fanpage bán hàng. Điều này vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ số hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội. 

Ngoài ra, việc xây dựng những chương trình ưu đãi nhằm thu hút thêm khách hàng cho tiệm cũng là công việc đặc biệt cần thiết mà bạn nên chú ý hiện nay.

Thuê mặt bằng và nhân viên

Nếu như bạn đã có sẵn mặt bằng, thì bài toán kinh doanh sẽ đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết, bởi nó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng. 

Điều kiện để kinh doanh tiệm rửa xe bảo đảm có lãi là mặt bằng phù hợp.

Mặt bằng để thực hiện dịch vụ cần là địa điểm đông dân cư, cạnh đường lớn, có nhiều phương tiện qua lại. Hơn nữa, với tính chất công việc cần phải sử dụng nhiều nước, do đó bạn nên chọn những nơi có hệ thống thoát nước tốt.

Lúc đầu, nếu chưa có quá nhiều khách thì bạn có thể thực hiện rửa 1 mình, tuy nhiên sau khi đông lên bạn thuê thêm người để cùng làm, tránh để khách hàng phải đợi quá lâu.

Chuẩn bị vốn để duy trì

Vốn duy trì là điều đặc biệt quan trọng đối với các tiệm kinh doanh rửa xe hiện nay, vì ban đầu chắc chắn lượng khách cho tiệm của bạn chưa thể ổn định. Do đó, việc triển khai kế hoạch bán hàng sao cho phù hợp, thì việc chuẩn bị vốn duy trì là rất cần thiết cho những bước đi đầu tiên của bạn.

Điều kiện “đủ” cho việc kinh doanh dịch vụ rửa xe

Máy rửa xe

Các model máy rửa xe cao áp được đánh giá là sự lựa chọn thông minh dành cho những người có nhu cầu mở tiệm rửa xe. Nguyên nhân là vì dòng máy rửa xe này sở hữu độ bền cao, hiệu quả vượt trội và mức giá đầu tư hợp lý. Ngoài ra thì còn có các dòng khác như máy rửa xe mini, máy rửa xe dây đai... Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy xịt rửa xe khác nhau để người dùng có thể lựa chọn, tiêu biểu là những cái tên như: Karcher, Palada, V-Jet... 

Thiết bị cần thiết cho tiệm rửa xe của bạn

Nếu tiệm của bạn không quá lớn, thì các sản phẩm máy rửa xe mini lại là những thiết bị đáng để đầu tư nhằm tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhu cầu, tránh gây lãng phí.

Máy nén khí

Máy nén khí có vai trò dùng để vận hành bình phun bọt tuyết, bơm hơi, xì khô cho xe... căn cứ vào quy mô, nhu cầu của mình để người dùng có thể lựa chọn những sản phẩm nén khí phù hợp nhất.

Ngoài ra còn những thiết bị khác như: Bình phun bọt tuyết, cầu nâng, dụng cụ chà rửa xe...

Chỉ cần bỏ bút ra đặt một phép tính đơn giản, bạn đã có thể nhận thấy được ý tưởng mở tiệm rửa xe mang đến cho người đầu tư lợi nhuận cao. Đặc biệt, một lưu ý quan trọng đối với người dùng hiện nay, đó là bạn nên chọn những đơn vị cung cấp thiết bị máy bơm rửa xe, máy nén khí... uy tín như điện máy Yên Phát, hotline 0912 370 282 để bảo đảm nhận được sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành phải chăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muốn "hốt bạc" từ nghề rửa xe thì cần chuẩn bị những gì?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.