Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Quang Hùng ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ chữa xương khớp

Thiên Ngân| 10/12/2019 16:27

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Quang Hùng - Giám đốc Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông, người ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ CATGUT vào chữa bệnh xương khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm mà không cần phẫu thuật đã mở ra hướng đi mới trong điều trị các bệnh này.

Cả cuộc đời theo đuổi đam mê nghiên cứu về phương pháp cấy chỉ

Hình ảnh Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chi nhánh Hà Nội.

Tốt nghiệp Thạc sĩ Đại học Y Hà Nội chuyên ngành Y học cổ truyền, là Trưởng khoa Châm cứu - Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền, ThS.BS Ngô Quang Hùng luôn khao khát mang phương pháp cấy chỉ giúp đỡ thật nhiều bệnh nhân. Để hiện thực hóa ước mơ, ông cùng nhiều thạc sĩ, bác sĩ các chuyên gia cấy chỉ đầu ngành ở Việt Nam thành lập Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông. Dù ở đâu, cương vị nào, ông cũng được đồng nghiệp quý trọng bởi lối sống khiêm nhường, giản dị, nêu cao phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc. Trong công tác khám, chữa bệnh, ông luôn dành sự quan tâm đến người nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách.

Theo bác sĩ Hùng, hầu hết bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa, xương khớp, thoát vị đĩa đệm đều sử dụng thuốc Tây và xem nó là giải pháp duy nhất trong điều trị. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Tây lâu ngày thường gây ra nhiều hệ lụy như tổn thương gan, thận, thậm chí gây nhồi máu cơ tim... Trong khi đó, một số người bệnh lại lựa chọn phương pháp cuối cùng là phẫu thuật đầy đau đớn và ẩn chứa nhiều rủi ro biến chứng nguy hiểm. Độc chiêu chữa bệnh bằng cấy chỉ của bác sĩ Ngô Quang Hùng giúp điều trị bệnh xương khớp, thoái hóa và thoát vị đĩa đệm mà không cần dùng đến phương pháp phẫu thuật. Mỗi ngày, có hàng trăm bệnh nhân mắc xương khớp, thoái hóa thoát vị được bác sĩ Hùng thăm khám và điều trị.

Sau 10 năm thành lập, đến nay, Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông của ThS.BS Ngô Quang Hùng đã có rất nhiều chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam. Tất cả chi nhánh của Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đều đang trong tình trạng quá tải. Tập thể y, bác sĩ của Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông đang nỗ lực hết mình mở thêm chi nhánh đặt tại 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước để giúp bệnh nhân mắc xương khớp, thoái hóa, thoát vị được tiếp cận với phương pháp cấy chỉ Catgut một cách sớm nhất.

Thạc sĩ, bác sĩ Phùng Văn Bằng - Phó Giám đốc Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chi nhánh Gia Lai đang khám cho bệnh nhân.

"Độc chiêu" cấy chỉ mang tên Ngô Quang Hùng

Nói về phương pháp cấy chỉ, bác sĩ Ngô Quang Hùng cho biết: “Cấy chỉ là phương pháp kết hợp tuyệt vời của y học cổ truyền với tiến bộ của y học hiện đại mang đến những công dụng thần kỳ cho sức khỏe. Ưu điểm tuyệt vời của phương pháp cấy chỉ Catgut là có thể cùng lúc tác động vào nhiều huyệt đạo ở nhiều vị trí khác nhau, nhờ vậy có thể chữa được nhiều bệnh cùng một lúc”.

Có duyên gặp gỡ với anh Nguyễn Mạnh Tiến (46 tuổi, ở Quảng Ninh) tại Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông, chúng tôi được nghe anh kể về câu chuyện của mình. Anh Tiến làm nghề lái xe, do tính chất công việc phải ngồi lâu một chỗ, ít vận động khiến anh bị thoát vị đĩa đệm cổ 8 năm nay. “Cổ vai tôi đau nhức, tê xuống hai cánh tay và bàn tay, sáng ngủ dậy phải cử động một lúc mới nắm duỗi được bàn tay. Bệnh tật khiến tôi phải bỏ nghề lái xe, chạy chữa khắp nơi, uống nhiều thuốc Tây nhưng cứ hết thuốc bệnh, lại tái phát. Một lần tình cờ đi họp lớp, tôi được bạn bè giới thiệu là đã chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm lưng bằng phương pháp cấy chỉ của bác sĩ Ngô Quang Hùng. Tôi đã tìm tới đây và điều trị cấy chỉ lần này là lần thứ hai, bệnh tình của tôi giảm rõ rệt, tay không còn tê, cổ vai như trút được gánh nặng” - anh Tiến chia sẻ.

ThS.BS Ngô Quang Hùng đang cấy chỉ cho bệnh nhân - Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông chi nhánh Hà Nội.

Ngồi cạnh tôi là một thanh niên còn khá trẻ, anh Triệu Đình Việt (30 tuổi, ở Quảng Bình), bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, cũng do công việc vất vả làm bốc vác tại các bến xe khiến bệnh của anh ngày càng nặng hơn, cơn đau lưng ngày càng tăng đã lan xuống hai bên mông và xuống tận gót chân khiến anh không thể đứng, ngồi lâu được, đi chụp MRI bác sĩ khuyên anh nên mổ. Một phần vì sợ đau, phần vì chi phí mổ quá tốn kém, anh đã đi uống thuốc Tây, thuốc Nam đủ cả nhưng bệnh không thuyên giảm. Khi nghe được phương pháp cấy chỉ của bác sĩ Ngô Quang Hùng, anh vượt hơn 500km tìm tới bác sĩ Hùng để tiếp cận với phương pháp này. “Tôi cấy chỉ lần này là lần thứ tư rồi, bệnh thuyên giảm nhiều lắm. Trước đây, tôi không thể ngồi lâu quá 15 phút, nhưng giờ tôi có thể ngồi xe ô tô 10 tiếng đồng hồ để ra đến đây mà không đau đớn gì, tôi mừng lắm, cảm ơn bác sĩ Hùng” - anh Việt chia sẻ.

Qua những lời chia sẻ của bệnh nhân, hy vọng những người đang mắc xương khớp, thoái hóa, thoát vị có thể tham khảo phương pháp cấy chỉ này để lựa chọn hướng điều trị hữu hiệu cho mình. Chúc cho ThS.BS Ngô Quang Hùng cùng các đồng nghiệp tại Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông luôn nhiều sức khỏe, nhiệt huyết để gắn bó với nghề và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.

Bạn đọc liên hệ ThS.BS Ngô Quang Hùng - Giám đốc Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông.
Điện thoại: 0971.027.911

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Quang Hùng ứng dụng thành công phương pháp cấy chỉ chữa xương khớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.