Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn đi lại tại Sân bay Nội Bài

Quảng An| 25/01/2021 16:00

Sân bay quốc tế Nội Bài là một trong những “cửa ngõ” lớn nhất trong xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh của nước ta. Và đây là điểm đến - điểm xuất đưa Việt Nam vươn ra thế giới.

Là một sân bay quốc tế lớn nhất cả nước nên việc đi lại tại sân bay Nội Bài cũng không phải dễ dàng, nhất là đối với những người mới đến đây lần đầu. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn đi lại tại Sân bay Nội Bài một cách thuận lợi nhất.

Đặt xe taxi Nội Bài: Taxi Nội Bài

1. Khái quát sân bay Nội Bài

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Sân bay quốc tế Nội Bài, hay còn có tên quốc tế là Noi Bai International Airport (NIA) có mã IATA: HAN và mã ICAO: VVNB. Sân bay nằm tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Sân bay bao gồm 2 nhà ga T1 và T2. Cụ thể:

Nhà ga hành khách T1

Đây là nhà ga dành cho các chuyến bay nội địa với các hãng hàng không quen thuộc như: Vietnam Airlines, Vietjet Airlines và Jetstar. Khu vực nhà ga T1 có diện tích khoảng 115.000m2, năng lực phục vụ 15 triệu hành khách/năm.

Nhà ga nội địa được xây dựng với 4 tầng, trong đó tầng 1 được sử dụng để hành khách quốc nội đến lấy hành lý ký gửi, tầng 2 là nơi hành khách đi quốc nội làm thủ tục hàng không, tầng 3 là khu vực văn phòng của sân bay và tầng cuối cùng là khu dịch vụ, nhà hàng.

Nhà ga hành khách T2

Nhà ga T2 là nhà ga quốc tế, dành cho các chuyến bay ra nước ngoài với các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Korean Air, China Airlines, Japan Airlines…

Nhà ga T2 được xây dựng trên diện tích rộng 139.216m2 với công suất phục vụ 10 triệu hành khách/năm (có thể mở rộng lên 15 triệu hành khách/năm).

Ga T2 cũng được xây dựng với 4 tầng, trong đó:

Tầng 1 sử dụng trong việc trả hành lý ký gửi cho khách hàng và làm thủ tục thông quan, tầng 2 là nơi khách quốc tế đến để làm thủ tục nhập cảnh, kiểm dịch y tế... Tầng 3 là nơi hành khách quốc tế đi làm thủ tục hàng không và tầng 4 chính là phòng chờ khách VIP và thương gia, nhà hàng, văn phòng đại diện các hãng hàng không.

2. Hướng dẫn đi lại tại Sân bay Nội Bài giữa ga T1 và T2

Để di chuyển từ nhà ga này qua nhà ga kia, hành khách có thể đi bằng xe buýt hoặc xe điện.

Vì Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài rất rộng nên khoảng cách giữa 2 nhà ga quốc nội và quốc tế khá xa, do đó để di chuyển từ nhà ga này qua nhà ga kia thì hành khách có thể di chuyển bằng 2 phương tiện là xe buýt hoặc xe điện.

Nếu bạn di chuyển bằng Shuttle bus từ ga T1 sang ga T2 sân bay Nội Bài và chiều ngược lại, bạn sẽ được miễn phí.

Tại nhà ga T1 bạn sẽ bắt xe tại tầng 1 sảnh A. Tần suất hoạt động của xe là từ 10 đến 15 phút/ lượt xe.

Tại nhà ga T2, bạn sẽ bắt xe tại tầng 1 - T2 khu đầu Tây. Tần suất hoạt động là từ 10 đến 15 phút/ lượt xe.

Còn nếu bạn di chuyển bằng xe điện, bạn sẽ bắt xe trong khu vực sân đỗ ô tô Nhà ga hành khách T1+T2 hoặc trên đường Võ Văn Kiệt đoạn đi qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Cước phí 7.000 đồng/người/lượt.

3. Hướng dẫn đi lại tại Sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội

Xe buýt công cộng.

Việc di chuyển vào trung tâm thành phố Hà Nội khá dễ dàng vì tại đây có rất nhiều phương tiện giao thông để bạn lựa chọn. Cụ thể:

Xe buýt công cộng

Bạn có thể lựa chọn tuyến 07 tại nhà ga T1 và T2 (Nội Bài - Cầu Giấy) hoặc tuyến 17 tại trước trụ sở Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Nội Bài - Long Biên). Giá cho một lượt là 8.000 đồng/người.

Xe buýt hãng hàng không

Bên cạnh xe buýt công cộng thì bạn cũng có thể lựa chọn hãng buýt hàng không. Bạn có thể bắt xe ngay tại tầng 1 sảnh công cộng T1 và T2. Xe có lộ trình Nội Bài - Quang Trung (nội thành Hà Nội) với giá vé 40.000 đồng/lượt.

Xe taxi

Bên cạnh xe buýt công cộng thì ta xi được xem là phương tiện phổ biến nhất dùng để di chuyển bởi tính cơ động và tiện lợi của nó. Để bắt taxi, bạn chỉ cần đi đến tầng 1 sảnh công cộng T1 và T2. Giá cả sẽ được tính theo quãng đường, khoảng cách từ sân bay đến địa điểm mà bạn cần đến và tùy từng hãng.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và có thể giúp hành trình của bạn thuận lợi và nhanh chóng hơn. Chúc quý khách luôn có những chuyến đi an toàn, thú vị.

Nếu bạn muốn đặt xe taxi Sân bay Nội Bài trọn gói giá rẻ thì bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH NỘI BÀI 365

Trụ sở: CT4A khu đô thị Xa La, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Chi nhánh: AH14, Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội.

Hotline: 0854.546.546.

Web: https://xetaxinoibai.net/

Email: Noibai365.vn@gmail.com - xetaxinoibai365@gmail.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn đi lại tại Sân bay Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.