Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ - xu hướng thịnh hành năm 2021

Hồng Yến| 17/05/2021 10:55

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ với những mẫu thiết kế mới lạ, độc đáo là xu hướng đang rất được ưa chuộng trong năm 2021. Tuy nhiên, phải biến tấu như thế nào để không gian trống với 4 bức tường trở nên hài hòa, sáng tạo và thể hiện được cá tính của gia chủ, đó là bài toán mà những kiến trúc sư cần giải quyết.

Giải pháp cho một sự lựa chọn hoàn hảo

Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng hạn hẹp, con người khó khăn trong việc lựa chọn vị trí và không gian sống thì một giải pháp được đưa ra để nhằm giải quyết những vấn đề trên chính là lựa chọn các mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ. Một căn hộ chung cư vừa bảo đảm tính thẩm mĩ vừa mang đến sự tiện nghi và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ không phải là điều dễ dàng.

Với căn hộ chung cư nhỏ thì tất cả mọi thiết kế và tiện ích đều cùng nằm trên một mặt sàn và có sự kết hợp hài hòa giữa các không gian với nhau để mang đến tổng thể thống nhất. Chính vì vậy, thiết kế nội thất chung cư luôn là một bài toán khó mà những nhà kiến trúc sư cần phải giải quyết để đáp ứng sự hài lòng của mọi khách hàng.

Thiết kế nội thất chung cư với cách bày trí khoa học, hợp lý.

Tất nhiên, mỗi gia chủ cũng sẽ bài trí không gian sống theo những phong cách riêng bảo đảm sự độc đáo, tiện dụng, khác biệt và phù hợp với diện tích của mẫu chung cư nhỏ. Trong đó, tính thống nhất và tính cân bằng là hai nguyên tắc tiên quyết mà gia chủ và kiến trúc sư cần tuân thủ. Phải làm sao để khi nhìn vào màu sắc, các họa tiết trang trí, cách sắp xếp các thiết kế nội thất của một căn hộ chung cư, người nhìn có thể cảm nhận được ngay tính cách và sở thích của gia chủ.

Biến tấu không gian sống với các mẫu thiết kế quen mà lạ

Tùy thuộc vào sở thích, tính cách và phong thủy mà mỗi gia chủ sẽ có những lựa chọn khác nhau về kiểu thiết kế nội thất chung cư. Hiện nay, có rất nhiều phong cách dành cho chung cư nhỏ đẹp, độc đáo mà các gia chủ có thể lựa chọn như:

  • Thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Với những người yêu thích sự đơn giản, phóng khoáng thì mẫu chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Điểm ấn tượng của mẫu thiết kế này chính là phần cấu trúc và nội thất đi kèm. Không gian sống sẽ được thiết kế với kiểu không gian mở, hạn chế vách ngăn, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên chiếu vào và tất nhiên không thể thiếu sự kết hợp giữa các mẫu nội thất hiện đại.

Không gian phòng khách mang phong cách hiện đại, sang trọng.

Theo đó, các chi tiết nhỏ nhất trong không gian chung sẽ được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý, bảo đảm sự tiện dụng và tính thẩm mĩ cao. Những món đồ đa năng, thông minh cũng sẽ là điểm nhấn của kiểu không gian này. Đây cũng là mẫu chung cư được nhiều bạn trẻ có lối sống năng động, hiện đại ưa chuộng.

  • Thiết kế nội thất chung cư phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn sự kết hợp độc đáo và cân bằng giữa 3 yếu tố là: Vẻ đẹp, tối giản và chức năng tiện dụng. Đây cũng là phong cách rất được ưa chuộng đối với những căn chung cư nhỏ, bảo đảm sự tiện lợi, thoải mái, ấm áp và giản dị nhất.

Phong cách Scandinavian mang đến sự đơn giản, hài hòa và phóng khoáng.

Tông màu trắng chủ đạo kết hợp với các khung cửa sổ mở rộng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn luôn ngập tràn ánh nắng và không khí tự nhiên, dễ chịu nhất. Ngoài ra, các gam màu pastel như: Kem, đen, xám nhẹ, xanh ngọc… cũng rất phù hợp để kết hợp cho không gian sống theo phong cách Scandinavian vô cùng trẻ trung này.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản Minimalism

Phong cách Minimalism tạo nên sự ấn tượng bởi những đường nét tối thiểu, ít chi tiết và chú trọng về  ý nghĩa trong cách thiết kế, bày trí mà không gian sống mang lại. Các yếu tố chính của phong cách này chính là màu sắc, chất liệu và hình dáng. Cách thiết kế trong nội thất theo phong cách tối giản Minimalism cũng dựa trên các dạng hình học tinh tế, sắc nét, bất đối xứng và các vật liệu có màu sắc trung tính.

Đặc biệt, tại các nước châu Âu, phong cách tối giản rất được ưa chuộng và thịnh hành trong thiết kế nội thất. Còn tại châu Á, phong cách này xuất hiện đầu tiên ở Nhật Bản. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những công trình tại Nhật Bản hầu hết được thiết kế theo cả phong cách đương đại lẫn truyền thống.

Lựa chọn phong cách tối giản Minimalism chính là bước đầu tiên để tạo ra không gian thư giãn, thoải mái và ngăn nắp, phù hợp với một căn hộ chung cư nhỏ.

Thông tin liên hệ:

Văn phòng: 242 Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 8h-18h (các ngày trong tuần).

Website: edenluxury.vn

Điện thoại: 0866.888622 - 0385.888622;

Email: edenluxurydesign@gmail.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế nội thất chung cư nhỏ - xu hướng thịnh hành năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.