Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel dẫn đầu 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Hồng Sơn| 05/08/2020 17:23

(HNMO) - Tạp chí Forbes Việt Nam, tạp chí chuyên đánh giá giá trị thương hiệu và xu hướng kinh doanh, vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Đây là danh sách thường niên công bố lần thứ năm, trong ấn phẩm số 87 của tạp chí này, phát hành tháng 8-2020.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách lần trước. 10 thương hiệu dẫn đầu về giá trị bao gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT và Vincom Retail. 

Phần lớn doanh nghiệp, thương hiệu trên đều có bề dày hoạt động trên 10 năm, là thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi trên thị trường. Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm - đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng; tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.

Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD. Tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với các thương hiệu còn lại của danh sách. Các thương hiệu khác có giá trị từ 11,5 triệu USD đến gần 509 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel dẫn đầu 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.