Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đan Mạch tới đầu tư

Quỳnh Dương| 11/06/2019 15:15

(HNMO) - Ngày 11-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hojlund Christensen đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hojlund Christensen.


Thông tin với Đại sứ Kim Hojlund Christensen một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hà Nội rất coi trọng hợp tác với doanh nghiệp châu Âu, đặc biệt là các doanh nghiệp Đan Mạch trong các lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, quản lý điện, y tế…; đồng thời khẳng định, sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Đan Mạch đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi trên địa bàn thành phố.

Tán thành và ủng hộ những đề xuất của ngài Đại sứ về các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch tại Hà Nội vào năm 2021, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để các sự kiện này được tổ chức thành công.

Đại sứ Đan Mạch Kim Hojlund Christensen tin tưởng rằng, Hà Nội luôn đóng vai trò quan trọng trong hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp của Đan Mạch có kinh nghiệm về xử lý ô nhiễm môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị thông minh đang hoạt động tại Hà Nội và luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác với thành phố. Đại sứ Kim Hojlund Christensen khẳng định sẽ làm tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội với các doanh nghiệp cũng như các địa phương của Đan Mạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đan Mạch tới đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.