Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc

Nguyễn Thúc| 21/05/2020 20:04

(HNMO) - Chiều 21-5, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan tới chào xã giao. Cùng dự có Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia bóng đá nam Park Hang-seo.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược, quan hệ giữa Hà Nội với Seoul và các thành phố khác của Hàn Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp. Cho biết Hà Nội cơ bản đã đẩy lùi được dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định đây là thành quả từ việc chung sức đồng lòng giữa Chính phủ và người dân, trong đó có cộng đồng người Hàn Quốc tại Hà Nội.

Đại sứ Park Noh-wan cảm ơn Bí thư Thành ủy đã có những chỉ đạo và dành sự quan tâm, qua đó đảm bảo an toàn cho người dân Hàn Quốc sinh sống tại Hà Nội, cũng như duy trì hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn thành phố. 

Cảm ơn thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện để Trường Quốc tế Hàn Quốc xúc tiến xây dựng tòa nhà mới, Đại sứ Park Noh-wan mong muốn thành phố tiếp tục tạo điều kiện về địa điểm để trường có thể mở thêm cơ sở thứ hai trong bối cảnh số học sinh là con em người Hàn Quốc tại trường tăng nhanh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nhất trí với những đề nghị của Đại sứ Park Noh-wan, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết: Hà Nội đã thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm phục hồi sản xuất, kinh doanh, và đặt mục tiêu giữ đà tăng trưởng gấp 1,3 lần so với bình quân chung của cả nước.

Hà Nội sẵn sàng chào đón thêm các doanh nghiệp đầu tư từ Hàn Quốc trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy đề nghị Đại sứ phối hợp để khôi phục lại chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Bí thư Thành ủy khẳng định, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ dần mở cửa với khách quốc tế, đặc biệt với những quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh, trong đó có Hàn Quốc. Thành phố cũng đang xúc tiến giải ngân các dự án đầu tư công, tạo tiền đề cho các hoạt động kinh tế khác.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ mong muốn thông qua Đại sứ Park Noh-wan có thể kêu gọi thêm các nhà đầu tư Hàn Quốc, đồng thời mời Đại sứ và các doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư mà Hà Nội sẽ tổ chức vào cuối tháng 6 này. Hà Nội sẵn sàng chào đón thêm các doanh nghiệp đầu tư từ Hàn Quốc trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.