Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh chương trình nghiên cứu “Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam"

Hoàng Linh| 13/07/2020 14:39

(HNMO) - Ngày 13-7, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) đã ký Hiệp định đồng tài trợ bên thứ ba, theo đó, Australia sẽ đóng góp thêm 9,7 triệu AUD trong 4 năm (từ năm 2021 tới 2025) cho chương trình nghiên cứu “Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam” (PAPI), do UNDP thực hiện tại Việt Nam.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie (trái) và đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam Caitlin Wiesen tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie khẳng định, sự hỗ trợ mạnh mẽ của Australia đối với Việt Nam trong việc thúc đẩy quản trị và hành chính công cấp tỉnh, đặc biệt trong ứng phó với đại dịch Covid-19.

Đại sứ bày tỏ ấn tượng khi thấy PAPI liên tục đổi mới trong bối cảnh Việt Nam có nhiều thay đổi; đồng thời, khẳng định việc PAPI có thêm các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp trong các lĩnh vực chính phủ điện tử và quản trị môi trường là phù hợp với những yêu cầu mới ở Việt Nam.

Về phần mình, đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam Caitlin Wiesen đánh giá cao đóng góp đáng kể của Australia, cho rằng động thái này sẽ giúp PAPI thúc đẩy hơn nữa hiệu quả quản trị và hành chính công ở Việt Nam.

Bà Wiesen cam kết, UNDP sẽ phối hợp với các đối tác để hỗ trợ các tỉnh, thành phố ở Việt Nam cải thiện hiệu quả quản trị công và thúc đẩy trách nhiệm giải trình và hướng tới chính quyền phục vụ nhân dân.

PAPI là công cụ phản ánh đánh giá của người dân về mức độ hiệu quả của bộ máy nhà nước và chất lượng cung ứng dịch vụ của chính quyền các cấp. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2009, PAPI đã thu thập được ý kiến của 131.501 người dân (trong đó, 52% nữ và 16% nữ dân tộc thiểu số) trên toàn quốc được lựa chọn ngẫu nhiên để phỏng vấn trực tiếp một đối một.

Từ năm 2011 đến nay, mỗi năm có khoảng 14.000 người dân thuộc các nhóm dân số khác nhau đóng góp ý kiến phản hồi về hiệu quả quản trị và hành chính công ở địa phương.

Từ năm 2018, Australia là nhà tài trợ chính cho PAPI. Nhờ đó, PAPI tiếp tục tạo tác động đáng kể tới các cấp chính quyền. Cho tới nay, tất cả 63 tỉnh, thành phố ở Việt Nam đã tổ chức hội thảo phân tích kết quả khảo sát PAPI thường niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh chương trình nghiên cứu “Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.