Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội triển khai tiêm 91.000 liều vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 và đợt 4

Xuân Lộc| 11/06/2021 16:28

(HNMO) - Ngày 11-6, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế đã phân bổ cho Hà Nội 91.000 liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca trong đợt 3 và đợt 4.

Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca cho nhân viên y tế.

Theo đó, số lượng vắc xin này được Sở Y tế Hà Nội phân bổ về các quận, huyện, thị xã. Các quận, huyện, thị xã đã chuẩn bị sẵn sàng để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 theo kế hoạch của Bộ Y tế và hướng dẫn của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Dự kiến, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt này sẽ kết thúc vào tháng 7-2021.

Vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 3 và đợt 4 sẽ tập trung tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên theo đúng tinh thần của Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ, đó là người làm việc trong các cơ sở y tế (cán bộ y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập chưa được tiêm vắc xin); người tham gia phòng, chống dịch; cán bộ trực tiếp tham gia phục vụ tại các khu cách ly tập trung; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ngành Y tế, Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành; thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng chưa được tiêm...

Ngoài ra, các trường hợp đã tiêm mũi 1 sẽ được tiêm mũi 2 sau khi được cấp vắc xin đợt sau (đợt 5 và 6). Đối tượng ưu tiên đã được tiêm 1 mũi vắc xin và bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi tiêm ít nhất 8 tuần.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội đặt công tác an toàn tiêm chủng lên hàng đầu. Các quận, huyện, thị xã cần chủ động bố trí điểm tiêm chủng an toàn và tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng, bảo đảm tuân thủ đầy đủ quy trình tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho hơn 8.400 người và tiêm đợt 2 cho hơn 53.000 người.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai tiêm 91.000 liều vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 và đợt 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.