Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân đúng lộ trình, hiệu quả, kịp thời

Đình Hiệp| 11/06/2021 21:13

(HNMO) - Ngày 11-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội đã ký ban hành văn bản số 1835/UBND-KGVX về việc quán triệt kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2022.

Văn bản nêu rõ, thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tiếp nhận, bảo quản, phân phối, sử dụng và kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19, ý kiến kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 7-5-2021 triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2022.

Cụ thể, trước tình hình diễn biến mới của dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch cần tiếp tục chuyển trạng thái, kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngự và tấn công, thực hiện hiệu quả chiến lược “5K + vắc xin” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhằm bảo đảm việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2022 theo Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 7-5-2021 của UBND thành phố bảo đảm đúng quy định, công bằng, minh bạch; tiêm miễn phí cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

UBND các quận, huyện, thị xã triển khai xây dựng kế hoạch, rà soát, lập danh sách đối tượng theo thứ tự ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn theo đúng chỉ đạo tại Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 7-5-2021 của UBND thành phố.

Đồng thời, phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả phong trào vận động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố; huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 theo chỉ đạo tại văn bản số 1712/UBND-KT ngày 2-6-2021 của UBND thành phố.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo rà soát, kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh việc ban hành văn bản không rõ nội dung, không thống nhất với chủ trương, kế hoạch của thành phố đã ban hành. Đồng thời, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, đổi mới, sáng tạo các hình thức, biên tập nội dung, tăng cường tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn để kịp thời nắm bắt, thực hiện và ủng hộ chủ trương của Chính phủ và thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động truyền thông; chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông thành phố phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, mục đích và các chính sách của thành phố để người dân hiểu, kịp thời nắm bắt thông tin và ủng hộ chủ trương của Chính phủ và thành phố.

Cùng với đó, chủ trì phối hợp Sở Y tế và các cơ quan liên quan xây dựng các nội dung, thông điệp, kịp thời cập nhật, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh tại cơ sở; đồng thời, nắm bắt các thông tin phản ánh của nhân dân, dư luận, chủ động trao đổi, kịp thời hướng dẫn các quận, huyện, thị xã.

Sở Y tế thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ Y tế và thành phố; tổ chức việc thực hiện, triển khai Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng lộ trình, hiệu quả, kịp thời. Đồng thời, Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan trong hoạt động truyền thông, xây dựng nội dung thông điệp truyền thông, thông cáo báo chí, phóng sự truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân đúng lộ trình, hiệu quả, kịp thời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.