Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ẩm thực Hà Nội trong mắt phóng viên quốc tế

Hà Linh| 26/02/2019 11:26

(HNMO) – Ẩm thực Hà Nội là một trong những điểm gây ấn tượng mạnh đối với phóng viên quốc tế khi đến Hà Nội phản ánh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28-2.

“Đến Hà Nội ăn bún chả không biết bao nhiêu lần”



Anh Pisit Nuttee, phóng viên đến từ Thái Lan chia sẻ, anh không thể nhớ hết số lần đến tham quan và làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội.

“Hà Nội là thành phố tôi yêu thích nhất khi đặt chân tới Việt Nam. Tôi bị hút hồn bởi sự náo nhiệt của các con phố, những hàng cây xanh mát kéo dài, con người thân thiện dễ mến và hương vị đồ ăn rất tuyệt vời”, anh Nuttee nói.

Món ăn “không thể bỏ qua” khi đến Hà Nội của Nuttee là bún chả. Theo phóng viên ưa thích thích trải nghiệm đến từ Thái Lan này, bún chả là món ăn đường phố nổi tiếng và thịt ướp nướng trong món này mang hương vị vô cùng đặc trưng, thể hiện nghệ thuật ẩm thực độc đáo của Hà Nội.

Anh cũng chia sẻ cảm nhận về một Hà Nội rất khác so với những lần du lịch trước đây của anh, một Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa.

“Tôi hy vọng các bạn sẽ tổ chức tốt hội nghị này và để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế”, anh Nuttee nói.

Bánh mỳ Việt Nam ngon hơn bánh mỳ Pháp


Anh Lee Gi Sang, một phóng viên Hàn Quốc đã cùng ê kíp của mình có mặt tại Hà Nội từ ngày 14-2 để đưa tin bên lề và chuẩn bị đưa tin cho hội nghị thượng đỉnh quan trọng sắp tới. Vì có thời gian ở Hà Nội lâu hơn các phóng viên khác nên anh cũng có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc của thành phố trong quá trình tất bật chuẩn bị công việc. Món ăn đặc biệt được anh ưa thích là bánh mì.

“Tôi từng đến Việt Nam 5 lần, trong đó có hai lần đến Hà Nội. Lần nào đến đây tôi cũng ăn bánh mì vì thích hương vị độc đáo của món ăn này. Ngoài ra, bánh mì là món ăn phổ biến ở Việt Nam, đi bất cứ đâu bạn cũng có thể nhìn thấy các quán bánh mì trên phố”, anh Lee chia sẻ.

Theo anh Lee, dù ở Pháp 5 năm và từng ăn rất nhiều loại bánh mì của Pháp nhưng anh vẫn thích bánh mì của Việt Nam hơn vì món ăn mang hương vị rất riêng. Bên cạnh đó, anh cũng có thời gian để thưởng thức các món ăn được cho là đặc trưng của Hà Nội khác như xôi rán, phở… và đều có ấn tượng tốt với những món này.

Cơm rang hải sản đặc biệt tươi ngon


Còn đối với phóng viên Steffen Schwarzkopf của tờ Welt, món cơm rang hải sản đặc biệt gây ấn tượng với anh vì độ tươi ngon của hải sản. Vì mới đến Hà Nội chuẩn bị tác nghiệp cho hội nghị nên Schwarzkopf chưa có nhiều thời gian đi tham quan các địa điểm nổi tiếng của thành phố cũng như thưởng thức nhiều món ăn nơi đây.

Phóng viên của tờ báo Đức này cho biết, anh từng đến Hà Nội du lịch cách đây 15 năm và lần này là để công tác. Sau một thời gian dài, anh nhận thấy Hà Nội có nhiều sự thay đổi tích cực như đường phố sạch sẽ hơn, đặc biệt là dịp này, nhiều con phố anh đi qua được trang hoàng rất đẹp đẽ.

Bên cạnh đó, hoạt động yêu thích của anh khi đến Hà Nội là chạy bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào mỗi sáng sớm. Đây là quãng thời gian thư giãn và sảng khoái nhất trong ngày của Schwarzkopf trước khi bắt tay vào công việc bận rộn.

Phóng viên Welt cũng kỳ vọng, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai diễn ra tại Hà Nội thành công.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực Hà Nội trong mắt phóng viên quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.