Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương xác minh thông tin tương ớt Chinsu bị thu hồi tại Nhật Bản

Thu Trang| 07/04/2019 06:59

(HNM) - Trước mắt, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi và nguồn gốc lô hàng bị thu hồi kể trên, sau đó sẽ có thông tin chính thức.


Tuy nhiên, với các thông tin lan truyền về sản phẩm tương ớt nhãn hiệu Chinsu được cho là của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Việt Nam sản xuất, Cục An toàn thực phẩm vẫn chưa nhận được cảnh báo chính thức. Dù vậy, Cục An toàn thực phẩm đang chủ động kiểm tra và làm rõ về sự việc này. Trước mắt, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi và nguồn gốc lô hàng bị thu hồi kể trên, sau đó sẽ có thông tin chính thức.

Theo phía cơ quan chức năng của Nhật Bản, nguyên nhân thu hồi là số tương ớt Chinsu vi phạm Khoản 2, Điều 11, Luật Vệ sinh thực phẩm của Nhật Bản, có acid benzoic (chất bảo quản) không được cho phép sử dụng trong tương ớt của Nhật Bản. Tuy nhiên, theo Thông tư số 05/2018/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 5-4-2018, acid benzoic có trong danh mục thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm và dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm được xác định mã số hàng hóa theo danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xác minh thông tin tương ớt Chinsu bị thu hồi tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.