Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng, cua đồng, dừa tươi đắt hàng, giá tăng

Lam Giang| 02/06/2020 19:10

(HNMO) - Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho các mặt hàng giải nhiệt như cua đồng, mùng tơi, mướp hương cùng với dừa tươi, thạch đen, nước ép các loại… đều tăng giá nhưng vẫn đắt hàng.

Cua đồng là món ăn được nhiều bà nội trợ lựa chọn để giải nhiệt cho gia đình.

Mấy ngày nay, thời tiết nắng nóng kéo dài nên chị Vũ Thị Hằng (trú tại ngõ 49 phố Đức Giang, quận Long Biên) chuyển thực đơn bữa cơm gia đình sang các món giải nhiệt, thanh mát như cua đồng, mùng tơi, bí xanh… Thế nhưng để có bát canh cua giải nhiệt cho bữa cơm gia đình, chị Hằng thường phải đi chợ sớm hoặc đặt trước người bán. “Có hôm mới hơn 8h ra chợ mà tôi đành về tay không vì cả chợ chẳng còn con cua nào để mua”, chị Hằng kể.

Chị Lê Thu Thảo, kinh doanh thủy, hải sản tại chợ Gia Thụy, quận Long Biên cho biết, gần hai tuần nay, do nắng nóng, nhu cầu mua thủy, hải sản, nhất là cua đồng của các bà nội trợ tăng cao. Trước đây, mỗi ngày chị Thảo chỉ bán được khoảng 5-7kg thì nay lượng cua bán ra tăng gấp đôi, mà chỉ hơn 8h là hết hàng. Nhu cầu tăng cao nên giá đầu vào cũng tăng theo nhưng để giữ khách hàng, chị Thảo chỉ bán ở mức 180.000 đồng/kg.

Khảo sát tại các chợ Châu Long (quận Ba Đình), Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng), Gia Lâm (quận Long Biên)…, phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận giá cua đồng dao động ở mức 180.000 - 230.000 đồng/kg, giá cua làm sạch, xay nhỏ từ 250.000 - 300.000 đồng/kg. Một số loại cua có giá thấp hơn, từ 160.000 - 170.000 đồng/kg được các tiểu thương cho biết là cua nuôi. Theo đó, cua đồng thường có mai bóng, màu vàng óng, càng nhỏ, cua tự nhiên nên hay bò, gạch vàng, thịt thơm hơn cua nuôi.

Đi liền với giá cua đồng, các mặt hàng rau mùng tơi, mướp hương, rau đay, bí xanh, rau cải… cũng bán chạy, tuy nhiên hiện đang vào vụ rau nên giá các loại rau này vẫn ở mức 3.000 - 5.000 đồng/mớ.

Quầy nước giải khát với nhiều loại nước phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng

Những ngày này, các loại nước giải nhiệt như nước dừa, nước ép trái cây, nước mía ép… tăng sức mua, đồng thời giá cũng nhích nhẹ. Trên nhiều tuyến phố như: Nguyễn Trường Tộ (quận Ba Đình), Hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm), Chùa Láng (quận Đống Đa), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên)…, những quán nước dừa, nước mía, nước ép trái cây thu hút khá đông khách hàng, nhất là vào buổi chiều.

Chị Minh Ngọc, bán nước giải khát trên phố Nguyễn Trường Tộ cho biết, giá nước mía và rau má là 10.000 đồng/cốc; nước chanh leo, nước dứa là 15.000 đồng/cốc. Ngoài dừa tươi, chị Ngọc còn bán dừa ướp lạnh với giá 25.000 đồng/quả. Còn chị Bích Thu, chủ một quán nước ép trái cây trên phố Chùa Láng, nơi tập trung 3 trường đại học lớn cho biết, các loại nước ép dứa, dưa hấu… được nhiều người hỏi mua, nhất là học sinh, sinh viên.

Những ngày này, dừa tươi tăng giá lên 23.000 đến 25.000 đồng/quả.

Chị Thu Huyền, kinh doanh dừa tươi trên phố Nguyễn Văn Cừ cho biết, thường vào chiều tối, lượng khánh hỏi mua dừa tươi, nước ép đông hơn vì bố mẹ và các con đi làm, đi học về tiện mua cho cả gia đình. Để kịp phục vụ khách, thường vào buổi chiều, chị Huyền chặt sẵn hoặc đóng vào chai. “Ngoài ra, tôi cũng bán trên mạng xã hội và giao tận nơi cho khách có nhu cầu”, chị Huyền cho biết thêm.

Thời gian qua, giá dừa tươi liên tục tăng, nên chị phải bán 23.000 đồng/quả. Tuy sức mua đã tăng lên so với vài tuần trước nhưng theo chị Huyền, so với năm ngoái, lượng khách vẫn ít hơn. “Thời điểm này năm trước, tôi bán ra 200 - 250 quả dừa/ngày, nhưng năm nay, cả ngày chỉ được hơn 100 quả” - chị Huyền nói.

Cùng với đó, mặt hàng thạch đen cũng được nhiều người tìm mua do có khả năng giải nhiệt tốt. Chị Phạm Thị Thu, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch trên phố Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng) cho biết: Những ngày qua, mỗi ngày cửa hàng bán ra khoảng 100 hộp với giá 35.000 đồng/hộp 500g. Trong khi đó, giá thạch đen được bán tại các chợ là 35.000 - 40.000 đồng/kg, song việc bảo quản khá sơ sài do không có tủ kính khiến nhiều người e ngại về an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng, cua đồng, dừa tươi đắt hàng, giá tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.