Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biến giấy vụn thành đồ hữu dụng trong cuộc sống

Quang Thái| 12/09/2020 14:49

(HNMO) - Thành viên của dự án Striped Project (gồm học sinh của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội) tiến hành thu gom giấy vụn, quần áo cũ, vỏ chai… và tái chế chúng thành những đồ hữu dụng trong cuộc sống.

Việc thu gom giấy vụn, quần áo cũ, vỏ chai… nằm trong sự kiện với tên gọi “Lượm đây” được tổ chức tại Trường Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình).

Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của mọi người, tạo dựng thói quen tái chế và gây quỹ từ thiện ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng cao.

Bạn Nguyễn Thủy Lam (Trưởng Ban tổ chức sự kiện “Lượm đây”) cho biết: “Ngoài thu gom giấy vụn, quần áo…, sự kiện còn hướng tới sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh thực hành tái chế. Những sản phẩm tái chế sẽ được bán tại hội chợ và tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng cao”.

“Qua sự kiện, chúng em mong muốn mọi người chung tay bảo vệ môi trường và quan tâm, chia sẻ với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”, Thủy Lam chia sẻ thêm.

Song song với việc thu gom, thành viên của dự án Striped Project tiến hành tái chế giấy vụn thành các sản phẩm như thiệp, móc khóa…

Việc tái chế được các bạn thực hiện một cách tỉ mỉ, để có những sản phẩm handmade đẹp, tốt nhất.

Em Đoàn Đức Tiến Trà (huyện Quốc Oai) chia sẻ: “Em thấy sự kiện này rất ý nghĩa với các bạn học sinh. Thông qua sự kiện, chúng em hiểu hơn lợi ích của việc tái chế và trách nhiệm bản thân trong việc bảo vệ môi trường”.

“Sau sự kiện này, em sẽ tuyên truyền cho các bạn học cùng lớp về ý nghĩa của việc tái chế để cùng nhau làm những việc có ích cho xã hội”, Trà chia sẻ thêm

Dự kiến, sự kiện “Lượm đây” năm nay sẽ thu gom được khoảng 6 tấn giấy vụn và 200 bộ quần áo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến giấy vụn thành đồ hữu dụng trong cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.