Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lớn gây úng ngập một số khu vực tại nội thành Hà Nội

Dạ Khánh| 22/09/2020 17:27

(HNMO) - 17h ngày 22-9, thông tin giám sát từ Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, mây đối lưu phát triển đã và đang gây mưa lớn tại khu vực các quận: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, sau đó lan sang các khu vực nội thành khác.

Úng ngập tại phố Bùi Xương Trạch.

Lượng mưa đo được trong 20-30 phút tại một số trạm đạt từ 20-40mm. Cụ thể, trong khoảng thời gian chưa đến một giờ (từ 16h04 đến 16h58), lượng mưa đo được với các mức cao nhất là 94,2mm (quận Hoàng Mai); 62mm (quận Cầu Giấy); 40,5mm (quận Thanh Xuân)...

Tại thời điểm 17h, mưa lớn đã gây úng ngập tại một số tuyến phố: Bùi Xương Trạch, ngã ba Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân, Hoa Bằng, Triều Khúc..., ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Úng ngập tại ngã ba Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân.

Chủ động thực hiện công tác phòng, chống úng ngập, công nhân Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã triển khai ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng ga thu; đồng thời vận hành các trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông 1, Cổ Nhuế; mở các cửa phai để hạ mực nước trên hệ thống, bảo đảm khả năng tiêu thoát nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây úng ngập một số khu vực tại nội thành Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.