Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm ca bệnh F1 dương tính ở phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân)

Tuấn Việt| 14/05/2021 17:14

(HNMO) - Chiều 14-5, quận Thanh Xuân nhận được thông tin có thêm một ca bệnh dương tính với Covid-19 (trường hợp F1 của bệnh nhân T.N.T) địa chỉ số 32, ngõ 140, phố Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân.

Khu vực nơi ở của bệnh nhân đã được phong tỏa.

Đó là bệnh nhân nam N.V.C, sinh năm 1966, là bác sĩ Phòng Chỉ đạo chương trình của Bệnh viện Phổi trung ương (sống tại địa chỉ số 32, ngõ 140, phố Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân), là con của bệnh nhân T.N.T được xác định dương tính với Covid-19 vào sáng cùng ngày.

Hiện nay, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát xác minh những người có liên quan, tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Ngoài ra, UBND quận cũng chỉ đạo UBND phường Hạ Đình thực hiện hướng dẫn cách ly và triển khai các biện pháp phòng dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nơi ở bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm ca bệnh F1 dương tính ở phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.