Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kênh truyền hình CNBC (Mỹ) phát sóng về du lịch Việt Nam

Hoàng Lân| 18/01/2022 10:44

(HNMO) - Ngày 17-1, Kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ - CNBC đã phát sóng chương trình phỏng vấn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu về du lịch Việt Nam. Trong đó, nhiều hình ảnh đẹp về các điểm đến của Việt Nam cũng được lên sóng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam trả lời phỏng vấn trên kênh CNBC.

Đây là chương trình nằm trong seri đặc biệt về du lịch mang tên “CMO NOW: The Road Ahead” do hãng CNBC thực hiện, phỏng vấn các lãnh đạo cấp cao trong ngành Du lịch trên thế giới về những giải pháp phục hồi du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Chương trình được phát sóng trên kênh truyền hình CNBC và các nền tảng số của hãng như YouTube, Facebook, LinkedIn, Twitter.

Trong 2 tập phim ngắn có tổng thời lượng 2 phút, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã chia sẻ về những giải pháp phục hồi ngành Du lịch của Việt Nam sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong đó, tập trung vào bảo đảm an toàn tại các điểm đến, tăng cường truyền thông, quảng bá, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng, có sự đa dạng về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa. Hiện nay, Việt Nam đang đẩy mạnh quảng bá du lịch với thông điệp “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) tới du khách ở khắp nơi trên thế giới. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Du lịch Việt Nam cũng đang chú trọng tới dòng khách cao cấp và thương gia, tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách tại những khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Nha Trang…

Đề cập vai trò của công nghệ trong du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ với CNBC: Tổng cục Du lịch đã phát triển một ứng dụng có tên “Vietnam Safe Travel” (Du lịch Việt Nam an toàn) với những công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm của khách du lịch cũng như bảo đảm du lịch an toàn, liền mạch.

Về xu hướng du lịch hậu Covid-19, Phó Tổng cục trưởng cho rằng, du khách sẽ ưu tiên lựa chọn các hình thức du lịch theo nhóm nhỏ, tìm đến thiên nhiên, các điểm đến an toàn. Du lịch bền vững giờ đây cũng bao gồm cả bảo đảm sức khỏe, an toàn cho khách du lịch, sự thịnh vượng cho cộng đồng địa phương ở điểm đến. 

Trong 2 tập phim ngắn phát trên CNBC, nhiều hình ảnh đẹp và ấn tượng về du lịch Việt Nam như: Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Hội An (Quảng Nam), Quảng Trị… cũng được gửi tới người xem trên toàn thế giới. Cùng với đó là hình ảnh những khu nghỉ dưỡng, các điểm tham quan nổi tiếng, những loại hình du lịch hấp dẫn của Việt Nam như: Du lịch golf, lặn biển, dù bay, du lịch văn hóa, sinh thái... cũng được giới thiệu một cách đậm nét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kênh truyền hình CNBC (Mỹ) phát sóng về du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.