Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6: Nhiều điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn

Hoàng Lân| 31/05/2023 09:10

(HNMO) - Chào hè 2023, nhiều điểm đến của Hà Nội giới thiệu các chương trình hấp dẫn du khách, nổi bật là những hoạt động hướng đến ngày 1-6. Du lịch Hà Nội kỳ vọng, những hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy lượng khách đến với Hà Nội nhiều hơn trong mùa hè.

Lễ hội Icy Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn

Chào hè 2023, Công viên Thiên đường Bảo Sơn mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần với Lễ hội Icy Summer độc đáo bao gồm: Lễ hội đường phố, tổ hợp vui chơi, công viên nước và nhiều dịch vụ tiện ích.

Hoạt động vui chơi tại Thiên đường Bảo Sơn.

Đơn vị tổ chức cho biết, Lễ hội đường phố sẽ được diễn ra xuyên suốt mùa hè vào các ngày cuối tuần. Du khách có thể hòa mình vào vũ điệu Hula-la vui nhộn; diễu hành đường phố Aloha Carnival. Bên cạnh đó, sân khấu xiếc nhạc kịch “Báu vật của Moana” sẽ trở lại đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6 sẽ góp phần tạo sân khấu giải trí cho trẻ em vào mùa hè. Chương trình nghệ thuật này kết hợp những vũ điệu Hawaii, xiếc đu dây, múa lụa trên không, cột xoay, nhào lộn, uốn dẻo, ảo thuật... 

Một trong những hoạt động hấp dẫn tại Thiên đường Bảo Sơn là công viên nước Castaway Lagoon với tổ hợp các trò chơi dưới nước. Ngoài ra, các gia đình có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động vui chơi, tham quan tại rạp phim bay, thủy cung, Safari, khu giải trí thực tế ảo, tổ hợp trò chơi ngoài trời và trong nhà, phim trường, phố cổ, làng nghề… Nhiều năm trở lại đây, Công viên Thiên đường Bảo Sơn là điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình.

Công viên nước Hồ Tây với nhiều ưu đãi

Công ty cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội – Khu vui chơi giải trí công viên Hồ Tây cho biết, đơn vị đã khởi động chương trình chào hè “colour summer” với nhiều hoạt động phong phú. Đặc biệt, trong Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), Công viên nước Hồ Tây giảm giá 30% giá vé trọn gói cho các em thiếu nhi dưới 1m35m. Dịp này, đơn vị “trình làng” một số hoạt động hấp dẫn như: Chương trình nghệ thuật tổ chức trong ngày 1-6 gồm ảo thuật, biểu diễn xiếc đường phố, nhảy thiếu nhi, vui chơi cùng sumo phao…

Công viên nước Hồ Tây, điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách vào mùa hè.

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19-5-2000, công viên nước Hồ Tây là điểm đến hấp dẫn của quận Tây Hồ, đặc biệt vào mùa hè. Với thiết kế độc đáo trên tổng diện tích 35.560m² cùng các tổ hợp vui chơi giải trí đa năng, công viên nước đang ngày càng thu hút đông đảo các bạn trẻ đến vui chơi, cũng như tránh cái nóng oi bức ngày hè. Đây cũng là một trong những điểm đến có sức hút lớn với du khách khi đến Hà Nội.

Nét riêng của Công viên biển Hà Nội

Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 20km, Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu (Quốc Oai) là điểm du lịch hấp dẫn ở ngoại thành. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội tổ chức sự kiện “Vui Tết thiếu nhi cùng Công viên biển Hà Nội”, diễn ra từ ngày 28-5 đến 1-6 với nhiều hoạt động thú vị: Nhận bóng từ những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, thưởng thức các tiết mục nhảy sôi động, các trò chơi dân gian: Ô ăn quan, kéo co, nhảy dây, bập bênh, đập niêu, bắt cá, đi cà kheo…

Hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi tại khu biển nhân tạo của Khu vui chơi giải trí Tuần Châu.

Ngoài ra, trong suốt mùa hè, Công viên biển Hà Nội khởi động lại các hoạt động: Tắm mát tại hệ thống biển tạo sóng nước mặn nhân tạo; các trò chơi mạo hiểm dưới nước; biểu diễn vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”…

Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội Đỗ Việt Anh cho biết, hiện lượng khách du lịch đến với Khu vui chơi giải trí Tuần Châu tăng cao hơn so với năm ngoái. Khu vui chơi biển nhân tạo mới khởi động lại từ tháng 4, lượng khách đang tăng dần từng tháng, dự báo sẽ là điểm đến yêu thích của nhiều du khách vào mùa hè này. Riêng chương trình thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” có lượng khách tăng gấp 4-5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chủ yếu là khách đoàn, lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30-40%.

“Để hấp dẫn du khách lưu trú dài ngày, chúng tôi tổ chức các trại hè 5 ngày 4 đêm, các tour ngắn ngày để khách có thể tham quan di sản chùa Thầy, vui chơi ở công viên biển, xem vở diễn thực cảnh”, ông Đỗ Việt Anh chia sẻ.

Vui chơi tại các trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại lớn của Hà Nội cũng là những điểm đến vui chơi, mua sắm hấp dẫn cho người dân và du khách vào dịp 1-6. Bên cạnh những khu vui chơi và mua sắm, khu thủy cung Vinpearl Aquarium Times City có diện tích gần 4.000m2, với hàng ngàn loài sinh vật, hơn 30.000 loài cá và là thủy cung có đường hầm đầu tiên ở Hà Nội. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá thế giới động vật biển đa dạng, hấp dẫn.

Thủy cung tại Times City.

Trong khi đó, tại Royal City, người dân và du khách được trải nghiệm sân băng lớn nhất Việt Nam. Đến với sân băng này, bạn được chơi các trò chơi như trượt băng hay trượt patin, rất phù hợp với thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Thưởng thức phố cổ về đêm

Việc trải nghiệm phố cổ Hà Nội kết hợp với không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào cuối tuần là hoạt động hấp dẫn với nhiều du khách khi lưu trú tại Hà Nội. Nơi đây cũng diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí vào cuối tuần. Vào những ngày hè nắng nóng, người dân và du khách nên chọn thời điểm buổi chiều tối để trải nghiệm.

Trải nghiệm phố cổ về đêm.

Chợ đêm phố cổ Hà Nội nằm trên các tuyến phố từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân. Vào các tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật hằng tuần, các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường lại náo nhiệt hơn bao giờ hết. Nằm giữa những con phố cổ kính của Hà Nội, “chợ phiên” quy tụ đến gần 4.000 gian hàng với rất nhiều các chủng loại, mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ chơi, đồ lưu niệm đến đồ thủ công mỹ nghệ, đồ ăn uống… với giá tương đối bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách khi đến đây. Tại đây, người dân và du khách có thể trải nghiệm mua sắm và ẩm thực phố cổ với nhiều món ăn vỉa hè hấp dẫn, trong đó phải kể đến phố ẩm thực ở Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây…

Ngày 1-6 năm nay cận vào thời điểm cuối tuần, phù hợp để các gia đình có chuyến trải nghiệm tại phố cổ, khám phá các di sản và thưởng thức ẩm thực về đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6: Nhiều điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.