Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch không thua kém Singapore

Hoàng Lân| 24/03/2019 10:35

(HNMO) - Phóng viên HNMO có dịp trò chuyện với Tiến sĩ Edward Koh, Giám đốc điều hành Tổng cục Du lịch Singapore khu vực Đông Nam Á, về tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam cũng như chiến lược thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam – Singapore trong thời gian tới.

Nhân dịp này, phóng viên HNMO có dịp trò chuyện với Tiến sĩ Edward Koh, Giám đốc điều hành Tổng cục Du lịch Singapore khu vực Đông Nam Á, về tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam cũng như chiến lược thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam – Singapore trong thời gian tới.

Tiến sĩ Edward Koh, Giám đốc điều hành Tổng cục Du lịch Singapore khu vực Đông Nam Á.

- Lần đầu tiên tổ chức lễ hội tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Singapore kỳ vọng gì ở lễ hội này, thưa ông?

Singapore và Việt Nam có mối quan hệ thân thiết, hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Chúng tôi đã tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến quảng bá văn hóa, du lịch tại TP Hồ Chí Minh và cũng có một số hoạt động tại Hà Nội, nhưng đây là lần đầu tiên một lễ hội Singapore quy mô lớn được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Chúng tôi hy vọng, lễ hội này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị để người Việt Nam hiểu hơn về đất nước chúng tôi, đồng thời mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn để người Việt Nam đến Singapore.

- Ông đánh giá thế nào về lượng khách Việt Nam đến Singapore và ngược lại?

Từ năm 2018, lượng khách Việt Nam đến Singapore đã tăng 11% so với năm 2017. Việt Nam cũng là một trong 7 quốc gia có lượng khách du lịch đến Singapore đông nhất. Chúng tôi luôn coi Việt Nam là đối tác lớn trong phát triển du lịch. Được biết, tại Việt Nam, khách Singapore cũng chiếm tỷ lệ lớn. Năm 2018, Singapore đứng thứ 12 trong các thị trường khách du lịch đến Hà Nội, đạt hơn 80.000 lượt khách, chiếm 28% tổng số khách Singapore đến Việt Nam. 


Theo ông Edward Koh, tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam không thua kém gì Singapore (ảnh minh họa).


- Ông nhận định tiềm năng du lịch của Việt Nam như thế nào so với các nước trong khu vực Đông Nam Á?

Việt Nam có điều kiện thiên nhiên rất thuận lợi với nhiều bờ biển và danh thắng, cùng với lượng di sản văn hóa đồ sộ - điều mà Singapore luôn ao ước. Tôi đánh giá, Việt Nam đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Ở trong khu vực Đông Nam Á, tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam không thua kém gì Singapore. Tôi cho rằng, các bạn đang sở hữu nhiều thế mạnh, và thực tế Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách, trong đó có du khách từ Singapore.

- Singapore là quốc gia nổi tiếng về các dịch vụ giải trí hấp dẫn, hiện đại cùng các công trình công cộng sạch sẽ, quy củ và thân thiện với môi trường. Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm từ nước mình để giúp Việt Nam có thể xây dựng một môi trường du lịch tốt hơn?

Singapore là quốc gia có diện tích nhỏ nên chúng tôi khá dễ dàng trong việc quản lý. Chúng tôi thường xuyên sử dụng nguyên liệu tái chế, hạn chế dùng đồ nhựa mà thay vào đó là túi đựng bằng giấy. Theo thông tin tôi được biết thì Việt Nam cũng đã chú ý đến vấn đề này. Nhiều nơi đã vận động người dân, thậm chí chủ động sử dụng các nguyên liệu như cốc, ống hút bằng giấy. Tôi cho rằng, với điều kiện của Việt Nam đang có và những việc đang làm thì du lịch Việt Nam sẽ có bước tiến dài.

- Singapore có chiến lược thu hút khách du lịch thế nào, đặc biệt là trong việc áp dụng chính sách về thị thực?

Chúng tôi luôn cố gắng làm mọi việc có thể để tạo sự thoải mái, tiện lợi nhất cho du khách nước ngoài đến đất nước mình. Hiện nay, Singapore áp dụng nhiều công nghệ trong việc quản lý, cấp visa cho du khách, chẳng hạn như việc du khách chỉ cần quẹt dấu vân tay là cơ quan quản lý có đầy đủ thông tin để cho nhập cảnh vào Singapore một cách dễ dàng.

Những hoạt động trong Lễ hội Singapore diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. 


- Thời gian tới, Singapore sẽ hợp tác như thế nào với Việt Nam trong phát triển văn hóa, du lịch, thưa ông?

Sau Lễ hội Singapore tại Hà Nội, chúng tôi tiếp tục tiến hành nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn khác tại Việt Nam. Chúng tôi muốn xây dựng một chiến lược lâu dài và bền vững để nhân dân hai nước thêm hiểu nhau hơn trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, từ đó sẽ kích cầu du lịch cho cả hai quốc gia.

- Ông đã đến Việt Nam trải nghiệm du lịch với tư cách cá nhân chưa? Là khách du lịch, ông ấn tượng điều gì ở Việt Nam?

Từ Singapore đến Việt Nam có rất nhiều chuyến bay, rất dễ dàng để di chuyển. Gần như bất cứ lúc nào bạn cũng có thể đi được, chỉ cần thu xếp thời gian thôi. Tôi đã tham quan đất nước các bạn nhiều lần rồi, khi thì đi cùng bạn bè đến TP Hồ Chí Minh, khi thì đi cùng gia đình đến Hà Nội. Ẩm thực của Việt Nam quả thật là tuyệt vời, đây đúng là "thiên đường" cho những ai thích khám phá và yêu ẩm thực. Mỗi lần du lịch đến Việt Nam, tôi và gia đình mình đều dành phần lớn thời gian để khám phá ẩm thực. Tôi thích phở và món chả cá của nước bạn vì hương vị rất khác biệt. Tôi tin rằng, nhiều người dân Singapore khi đến Việt Nam cũng có chung cảm nhận đó.

- Cảm ơn ông về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch không thua kém Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.