Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Thủ đô” mùa hè của xứ Kim chi

Ngọc Minh| 02/05/2019 07:38

(HNMCT) - Sở hữu nhiều bãi biển đẹp bậc nhất Hàn Quốc, Busan được mệnh danh là “thủ đô mùa hè

Con đường Ánh trăng.


Thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc

Sẽ thật đáng tiếc nếu đến Hàn Quốc mà không tới Busan, đặc biệt là với những du khách ưa khám phá. Từ thủ đô Seoul, du khách có thể di chuyển đến Busan một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng máy bay hay trải nghiệm tàu siêu tốc KTX - hơn 300km chỉ gói gọn trong khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ di chuyển. Nếu có nhiều thời gian, bạn cũng có thể đi tàu chậm Mugunghwa để ngắm cảnh bên đường với thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng đồng hồ. Không ồn ào náo nhiệt như thủ đô Seoul, Busan chào đón du khách với phong cảnh non nước hữu tình, những con đường đầy hoa hết sức lãng mạn và không khí biển rất đặc trưng của thành phố cảng.

Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc và là thành phố lớn thứ hai của xứ Kim chi, sau Seoul với dân số khoảng 4 triệu người. Nét đặc biệt của Busan nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa vẻ hiện đại với môi trường tự nhiên pha trộn hoàn hảo giữa sông, núi, biển. Nơi đây có bãi biển dài nhất Hàn Quốc và con sông dài nhất Hàn Quốc - Nakdong. Thành phố bao gồm một đường bờ biển với các bãi biển tuyệt đẹp và những vách đá hùng vĩ, các dòng suối nóng trải khắp thành phố. Chính thiên nhiên ấy đã tạo cho Busan khí hậu tuyệt vời với 4 mùa rõ rệt, nhiệt độ ôn hòa, không quá nóng hay lạnh. Busan được ví như "thủ đô mùa hè" của Hàn Quốc, nơi mà người dân và du khách có thể tìm thấy những trải nghiệm du lịch biển thú vị nhất như lướt sóng, lễ hội cát, các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian trên bãi cát...

Với vị trí đặc biệt, có cảng biển lớn thứ năm thế giới nên Busan là thành phố rất phát triển. Tuy vậy, đây cũng là nơi cho thấy quyết tâm lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của người Hàn Quốc thông qua việc giữ gìn các hoạt động kinh tế truyền thống ở địa phương, những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi... Nơi đây vừa mang nét hiện đại, sự hào nhoáng tiện nghi của thành phố du lịch với những tòa cao ốc, trung tâm thương mại lớn bậc nhất thế giới, hàng trăm quán bar, spa thẩm mỹ, bệnh viện hiện đại... vừa đậm nét truyền thống với những địa điểm nổi tiếng như làng văn hóa Gamcheon như một bảo tàng nghệ thuật khổng lồ, những khu chợ hơn nửa thế kỷ như Gukje (Changseon-dong) hay Jagalchi được ví von có thể “gói cả Busan trong lòng bàn tay”...

Điểm đến hấp dẫn

Những năm gần đây, Busan đã trở thành địa danh quen thuộc với người Việt bởi nhiều lẽ như sự ảnh hưởng của làn sóng văn hóa Hàn, hoạt động du lịch phong phú, nhiều lựa chọn du học cho các bạn trẻ cùng nhiều festival văn hóa diễn ra liên tục trong năm.

Một trong những sự kiện văn hóa nổi tiếng bậc nhất ở Busan hiện nay đồng thời là một trong những sự kiện điện ảnh nổi tiếng nhất ở châu Á chính là Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) diễn ra vào tháng 10 hằng năm. Liên hoan này được tổ chức thường niên tại Trung tâm điện ảnh Busan Cinema Center, công trình mang tính biểu tượng của riêng thành phố này. Đây cũng là trung tâm điện ảnh lớn được xây dựng với kinh phí khoảng 150 triệu USD (167,85 tỷ won) với rất nhiều hạng mục được Sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận như công trình có mái hẫng dài nhất với toàn bộ phần mái được phủ sáng bởi hơn 40.000 chiếc đèn LED, hệ thống phòng chiếu phim hiện đại bậc nhất... Trên mặt đường ở Busan có nhiều tấm biển in dấu tay các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới... Hằng năm có hàng trăm bộ phim được thực hiện tại đây. Điều này cho thấy người Hàn rất kỳ vọng vào việc đưa Busan trở thành kinh đô mới của điện ảnh châu Á.

Đến Busan vào dịp tháng 5 này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa giải trí hấp dẫn như: Lễ hội Joseon Tongsinsa 2019, Lễ hội cảng Busan lần thứ 12 được tổ chức xung quanh Bảo tàng Hàng hải Quốc gia ở Yeongdo-gu, Liên hoan biểu diễn nghệ thuật quốc tế Busan lần thứ 16, Lễ hội đèn lồng hoa sen Busan 2019... Đặc biệt là lễ hội cát Haeundae 2019 trên bãi biển Haeundae - thiên đường biển đẹp nhất Hàn Quốc - nơi du khách vừa thoải mái tham gia vào các hoạt động thể thao vui chơi như bóng chuyền, lướt sóng, đường đua run color,... vừa trải nghiệm xây lâu đài cát hay mô hình cát trên bờ biển và được chiêm ngưỡng những màn trình diễn cát với nhiều mô hình đồ sộ do các nghệ nhân cát dựng lên.

Năm 2018, tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã bình chọn Busan là điểm du lịch tốt nhất ở châu Á. Vẻ hiện đại mà truyền thống, sôi động mà lãng mạn của Busan chắc chắn sẽ khiến du khách muốn trở lại đây thêm nhiều lần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thủ đô” mùa hè của xứ Kim chi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.