Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Đặc sản'' phố đi bộ Hà Nội hấp dẫn người dân

Hoàng Lân| 16/05/2020 16:44

(HNMO) - Trong ngày thứ bảy đầu tiên hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng, cùng với việc các di tích mở cửa đón khách, nhiều hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được xem là ''đặc sản'' để thu hút du khách đến với Hà Nội trong thời gian tới.

8h ngày 16-5, anh Nguyễn Trường Hải (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tranh thủ nắng đầu hè chưa quá gắt, đưa gia đình đến không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm để dạo mát và vui chơi. "Nơi đây là không gian vui chơi quen thuộc của gia đình tôi vào cuối tuần. Hơn 3 tháng phố đi bộ tạm dừng hoạt động, các con tôi rất nhớ. Vì thế, chúng tôi đều vui mừng khi được trở lại không gian vui chơi quen thuộc này", anh Hải nói.

Với chị Nguyễn Thị Yến, phố đi bộ hoạt động không chỉ là điểm vui chơi cho người dân mà còn cho thấy, cuộc sống đã thật sự trở lại tình trạng "bình thường mới" sau dịch Covid-19. Chị Yến cho biết, sau khi cùng hai cô con gái dạo phố, cả ba mẹ con đã thưởng thức kem Tràng Tiền - thứ quà khó bỏ qua khi vui chơi tại phố đi bộ.

Theo quan sát của phóng viên Báo Hànộimới, hôm nay, 16-5, do tiết trời khá oi và nắng, lượng người đến với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận không quá đông. Tuy nhiên, đa số người dân đều chủ quan với các biện pháp phòng dịch, "quên" đeo khẩu trang khi đi dạo trong không gian công cộng này. Có tâm lý này là bởi Việt Nam đã qua một tháng không có ca lây nhiễm mới nào trong cộng đồng.

Giới trẻ đến phố đi bộ chủ yếu để tham gia các môn thể thao ngoài trời, có thể cho phép nhiều người tham gia cùng lúc.

Ban nhạc Hồ Gươm Band có buổi biểu diễn nghệ thuật đầu tiên phục vụ công chúng khi phố đi bộ hoạt động trở lại.

Nghệ sĩ Hoài Thanh cho biết, ban nhạc hoạt động theo chương trình của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Tối 15-5, do gặp cơn mưa to nên hoạt động biểu diễn của ban nhạc phải tạm hoãn. Theo lịch, ban nhạc tiếp tục phục vụ miễn phí cho du khách từ 8h -10h và từ 20h-22h trong cả hai ngày cuối tuần.

Di tích đền Ngọc Sơn mở cửa đón khách trở lại, tiếp tục là điểm đến được nhiều người dân ghé thăm khi đến phố đi bộ. Theo anh Tuấn, nhân viên soát vé của khu di tích, khi di tích mở cửa, rất nhiều người dân Thủ đô và khách từ các tỉnh hào hứng vào tham quan. Di tích vẫn tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch như đo nhiệt độ và xịt khuẩn tay cho khách ngay từ cổng vào.

Khu hoạt động của các họa sĩ đường phố không đông như trước, nhưng cũng mang đến niềm vui không nhỏ cho các họa sĩ.

Họa sĩ Nguyễn Quang Thành cho biết, việc được ngồi vẽ chân dung cho du khách tại phố đi bộ khiến ông rất vui. Cho dù sáng nay ông chỉ vẽ phục vụ được 3 khách nhưng cũng đủ khiến ông phấn chấn, vì công việc đã trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''Đặc sản'' phố đi bộ Hà Nội hấp dẫn người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.