Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khách sạn Hà Nội chưa phục hồi sau dịch Covid-19

Hoàng Lân| 22/05/2020 09:36

(HNMO) - Do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội, trong đó có cả những khách sạn 5 sao nổi tiếng như Hilton Hanoi Opera, Melia... vẫn đang phải đóng cửa, chờ điều kiện thuận lợi để hoạt động trở lại.

Dịch Covid-19 khiến ngành Du lịch chịu nhiều ảnh hưởng, trong đó có lĩnh vực lưu trú. Do phụ thuộc phần lớn vào khách quốc tế nên thời gian này, khi du lịch Việt Nam chưa thể mở đường bay quốc tế để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch nên nhiều khách sạn 5 sao của Hà Nội tạm đóng cửa, chờ điều kiện thuận lợi để vận hành.

Nằm ở vị trí trung tâm Hà Nội, khách sạn Hilton Hanoi Opera là thương hiệu nổi tiếng nhưng vì dịch Covid-19 đã dừng hoạt động, trước mắt đến hết tháng 5.

Khách sạn Melia Hà Nội vốn là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện nhưng vẫn tạm đóng cửa kể từ khi cách ly xã hội. Đến nay, khách sạn này chưa mở cửa trở lại.

Phía bên trong im ắng của khách sạn Melia, khác hẳn sự nhộn nhịp trước khi có dịch Covid-19.

Tại khu vực phố cổ, nhiều khách sạn tư nhân vừa và nhỏ hoạt động cũng khá chật vật. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, nhiều khách sạn, homestay phải dừng hoạt động, đóng cửa.

Không chỉ các cơ sở lưu trú chưa mở cửa trở lại, mà rất nhiều văn phòng du lịch và các dịch vụ ăn uống, mua sắm trên khu phố cổ vẫn đang tạm dừng hoạt động. Anh Nguyễn Tất Thành, chủ khách sạn Sunlight (18 Bảo Khánh) cho biết, do chưa có khách nên các khách sạn vẫn buộc phải "nằm im" để tránh phải bù lỗ cho chi phí vận hành.

Phía bên trong của khách sạn Wildlotus (63 Hàng Bè) khi đang tạm dừng hoạt động.

Quản lý khách sạn Deliacy Central (59-61 Hàng Bè) cho biết, từ khi mở cửa vào đầu tháng 5, khách sạn có chính sách giảm giá từ 50% - 70% nhưng lượng khách đặt phòng trực tiếp hoặc đặt online qua trang booking.com rất ít.

Thông báo đóng cửa của khách sạn Gia Thịnh kiêm văn phòng tổ chức tour du lịch (19 Hàng Bạc) từ ngày 22-3. Thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô sẽ có nhiều chính sách để kích cầu du lịch, đây sẽ là cơ hội để các lĩnh vực kinh doanh du lịch sớm phục hồi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khách sạn Hà Nội chưa phục hồi sau dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.