Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Tĩnh

Trúc Linh| 13/06/2020 06:11

(HNMCT) - Bãi biển Thiên Cầm, Đèo Ngang, Hồ Kẻ Gỗ, Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Đền Chợ Củi... là những điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Tĩnh.

Bãi biển Thiên Cầm

Thiên Cầm là bãi biển đẹp nhất ở Hà Tĩnh, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía nam. Từ trên cao nhìn xuống, bãi cát trắng mịn ôm lấy đường bờ biển trải dài gần 3km, giống như một cung đàn nên được người dân đặt tên là Thiên Cầm.

Đèo Ngang

Theo tuyến đường bộ Bắc - Nam trên quốc lộ 1A, đến địa phận giữa Hà Tĩnh - Quảng Bình, du khách sẽ gặp đèo Ngang uốn lượn với chiều dài 6km, nằm ở độ cao 256m so với mực nước biển. Nơi đây hiện còn lưu giữ những dấu tích của Hoành Sơn quan - một vòm cổng bằng đá được xây vào năm 1833 dưới thời vua Minh Mạng. Được ví như “cổng trời”, tại Hoành Sơn quan, du khách có thể ngắm toàn cảnh trời biển bao la, núi non trập trùng...

Hồ Kẻ Gỗ

Nằm trên địa bàn xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên), hồ Kẻ Gỗ - một hồ nước nhân tạo mang vẻ đẹp nên thơ không thua các hồ nước tự nhiên. Nhờ được núi rừng bao bọc nên vào những ngày hè, khí hậu nơi đây rất mát mẻ. Hồ Kẻ Gỗ là một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ với hệ động - thực vật phong phú, có nhiều loài quý hiếm.

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du

Khu lưu niệm là một quần thể kiến trúc thờ tự, tưởng niệm Nguyễn Du cùng những bậc tài danh của dòng họ Nguyễn ở Tiên Điền, huyện Nghi Xuân. Quần thể gồm đền thờ Đại vương Tiến sĩ Nguyễn Huệ, đền thờ Nguyễn Nghiễm, Nguyễn Trọng; đàn tế Nguyễn Quỳnh; khu mộ, bảo tàng và nhà thờ Nguyễn Du.

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Đó là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến Hà Tĩnh. Nằm ở huyện Can Lộc, khu di tích này là nơi yên nghỉ của 10 cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khu di tích gồm các công trình như: Tượng đài Chiến thắng, nhà bia tưởng niệm, phòng trưng bày truyền thống, cụm tượng và mộ 10 cô gái thanh niên xung phong.

Đền Chợ Củi

Đền Chợ Củi (hay Thánh mẫu linh từ) thuộc xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân), cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 40km. Đền tọa lạc giữa khu dân cư đông đúc, lưng tựa vào núi, phía trước là dòng sông Lam, tất cả tạo nên một không gian kiến trúc linh thiêng nhưng gần gũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.