Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh tìm giải pháp kích cầu du lịch

Tuệ Diễm| 18/06/2020 11:55

(HNMO) - Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đang đưa ra sản phẩm tour, tuyến mới, giá rẻ để kích thích khách du lịch nội địa, đồng thời chuẩn bị các công việc cần thiết để đón khách quốc tế. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng tăng cường phối hợp với các sở, ngành giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn về vốn để tái hoạt động.

Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đưa ra nhiều sản phẩm mới nhằm thu hút khách nội địa

Khuyến khích tăng khách nội địa

Trước đây, lượng khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh luôn chiếm hơn 50% lượng khách đến Việt Nam. Khi thị trường du lịch quốc tế đóng băng bởi dịch Covid-19, ngành Du lịch thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo thống kê của Sở Du lịch, đã có 37 doanh nghiệp ngưng hoạt động, trong đó có 7 công ty kinh doanh lữ hành quốc tế. Để vực dậy ngành kinh tế này, thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích người dân trong nước đến tham quan.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến cuối năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 đến 70%".

Điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Theo đó, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã công bố bộ nhận diện mới, với biểu trưng "Sống động" và câu khẩu hiệu "Sống động từng góc phố, từng con người", để thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước có ý định khám phá thành phố mang tên Bác.

Trợ giúp cho doanh nghiệp du lịch 

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có hơn 1.300 doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Các công ty đang hoạt động trở lại sau dịch Covid-19, nhưng công suất còn thấp và hầu hết gặp khó khăn về nguồn vốn để duy trì và phát triển kinh doanh. Các ngành, các cấp của thành phố đang triển khai đồng loạt nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho du lịch. 

Cụ thể, Sở Du lịch đang phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương tổ chức hoạt động khuyến mãi để du khách, khi đến thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ mua được tour rẻ, dịch vụ rẻ mà còn thoải mái mua sắm các mặt hàng với mức khuyến mãi lên đến 100%.

 Ngành Du lịch phối hợp với ngành Công Thương tổ chức chương trình mua sắm giảm giá tới 100% để thu hút du khách

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Các hoạt động khuyến mãi sẽ kéo dài đến hết tháng 7-2020. Việc thu hút khách du lịch đến thành phố thông qua các chương trình mua sắm ưu đãi còn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại sau đại dịch”.

Cũng hướng tới việc trợ giúp doanh nghiệp du lịch, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi đã giảm áp lực trả nợ cho 223.990 doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại thành phố với tổng số tiền 295.577 tỷ đồng, để cơ cấu lại doanh nghiệp và tiến hành cho vay mới, hỗ trợ sản xuất kinh doanh”.

Bên cạnh sự hỗ trợ của thành phố, các doanh nghiệp du lịch cũng xác định phải nỗ lực để tìm cơ hội trong khó khăn. Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Fiditour cho biết: “Chúng tôi đã có những phương án kinh doanh chi tiết. Song song với việc phục vụ tốt khách nội địa, chúng tôi đã sẵn sàng đón khách quốc tế khi được Chính phủ cho phép".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tìm giải pháp kích cầu du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.