Theo dõi Báo Hànộimới trên

Argentina: ''Thủ đô của những người bộ hành''

Lê Vũ| 11/07/2020 05:54

(HNMCT) - Argentina được mệnh danh là “Thủ đô của những người bộ hành” nhờ vào hàng trăm ki lô mét đường mòn chạy qua những dãy núi có phong cảnh tuyệt đẹp và khí hậu mát mẻ. Dưới đây là một số gợi ý cho hành trình chinh phục Argentina mà các vị khách bộ hành không nên bỏ qua.

El Chaltén

El Chaltén còn có tên khác là “ngọn núi khói”, vì từ ngọn núi này liên tục bốc lên những làn khói lưu huỳnh. Đổi lại thì phong cảnh xung quanh ngọn núi đẹp đến mức khó tưởng tượng với hồ Capri và thác Margarita ở mỗi một bên sườn núi. Để không bỏ sót cảnh đẹp trong vùng, bạn sẽ phải đi bộ mất khoảng 17 ngày.

Tuyến đường đi bộ qua El Chaltén nổi tiếng nhất là đoạn từ Laguna de los Tres đến Laguna Torre, thích hợp với những người có một chút kinh nghiệm leo đèo. Nếu muốn thử thách mình hơn nữa thì bạn hãy đi từ Lago Toro đến Paso del Viento hoặc là từ Glaciar Huemul đến Paso del Cuadrado. Để thưởng thức phong cảnh tuyết phủ trắng quanh năm, bạn phải tìm cách chống chịu với không khí ít ôxy và nhiệt độ dưới 10°C.

San Carlos de Bariloche

Thành phố San Carlos de Bariloche từ lâu được khách bộ hành cả thế giới biết đến. Tâm điểm chú ý của họ là tuyến đường mòn chạy qua dãy núi trong công viên bảo tồn thiên nhiên Nahuel Huapi.

Đoạn đường từ Tronador tới Pampa Linda cũng là một sự lựa chọn tốt cho chuyến du ngoạn của bạn. Trên tuyến đường này bạn sẽ có cơ hội khám phá những con suối, thác nước hoang sơ xuyên qua cánh rừng già mà bàn chân con người còn ít chạm tới.

El Calafate

Đối với khách bộ hành, thành phố El Calafate là một điểm đến khó cưỡng, nơi có dòng sông băng Perito Moreno được mệnh danh là đẹp nhất Argentina. Đôi khi, một số tour cho phép bạn được leo lên băng; tuy vậy, có rất nhiều quy định nhằm bảo vệ môi trường mà bạn phải tuân theo.

Dòng sông băng Perito Moreno.

Từ El Calafate, không quá xa để đến thăm công viên quốc gia Torres del Paine - cơ hội để bạn đi xuyên những khu rừng già quanh năm ẩm ướt, nóng nực và đầy sức sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Argentina: ''Thủ đô của những người bộ hành''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.