Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch cách ly tại cơ sở lưu trú

Hoàng Lân| 23/09/2020 13:43

(HNMO) - Sáng 23-9, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức tọa đàm "Xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo trong phát triển du lịch Hà Nội" nhằm tìm ra những giải pháp để thúc đẩy phát triển du lịch Hà Nội trong "tình hình mới".

Du lịch sinh thái đang là xu hướng để các đơn vị tập trung xây dựng sản phẩm cho du lịch Hà Nội.  

Buổi tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia nghiên cứu du lịch, nhiều công ty lữ hành uy tín tại Hà Nội, như: Hanoitourist, Vietravel, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Flamingo Redtours; cùng đại diện các điểm đến, điểm di tích, bảo tàng trên địa bàn Hà Nội...

Tại buổi tọa đàm, các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, lưu trú đều thống nhất cho rằng, việc xây dựng sản phẩm du lịch mới của Hà Nội cần hướng đến những đối tượng du khách theo nhóm nhỏ như các gia đình, bạn bè. Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch sản phẩm làng nghề... sẽ là hướng đi phù hợp với du lịch Thủ đô trong bối cảnh vẫn phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Vì thế, các đơn vị cần điều chỉnh, xây dựng sản phẩm mới dựa trên yếu tố xanh, sạch, an toàn, thân thiện môi trường.

Ngoài ra, trong "tình hình mới", du lịch cách ly tại các cơ sở lưu trú cũng sẽ là xu hướng trong thời gian tới. Điều này đòi hỏi các đơn vị điểm đến, lưu trú cần xây dựng thêm những sản phẩm mang tính trải nghiệm tại chỗ để giúp du khách có thể tìm hiểu văn hóa, du lịch Việt Nam trong thời gian thực hiện cách ly tạm thời.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ liên kết với các đơn vị tổ chức các đoàn khảo sát, xúc tiến du lịch (famtrip) tại các địa phương của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành khác để tăng tính kết nối du lịch.

"Hoạt động du lịch kích cầu đợt 2 của Hà Nội ngoài việc hướng tới xây dựng sản phẩm độc đáo còn phải luôn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch", ông Trần Trung Hiếu cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch cách ly tại cơ sở lưu trú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.