Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa súng nở rộ, tô hồng suối Yến

Nguyễn Mai| 19/10/2020 06:15

(HNMO) - Từ tháng 10 đến hết tháng 12 hằng năm là thời điểm hoa súng ở khu vực suối Yến (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nở rộ. Vào những ngày này, dòng suối như khoác lên mình tấm áo mới với sắc hồng tươi đẹp. Bên cạnh súng mọc tự nhiên bên suối, những năm gần đây, hàng chục hộ dân ở xã Hương Sơn đã trồng hoa súng thành các vùng tập trung, dựng thêm những cây cầu tre duyên dáng, tạo cảnh quan đẹp để thu hút khách du lịch.

Vào thu, chùa Hương mang trong mình vẻ đẹp yên ả, dịu dàng. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để mọi người tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của danh thắng nổi tiếng này.

Đây cũng là mùa hoa súng nở rộ. Thời gian hoa súng nở đẹp nhất trong ngày là vào sáng sớm khi sương còn giăng kín trên các cành cây, sườn núi.

Từ 7-9h sáng là khoảng thời gian chụp ảnh hoa súng lý tưởng nhất.

Bên dòng suối thơ mộng, rất đông du khách tới tham quan, chụp ảnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh (ở thôn Yến Vỹ, xã Hương Sơn) cho biết, hơn chục năm trước, diện tích ngập nước nơi một nhánh suối nhỏ rẽ vào chùa Thanh Sơn, Hương Đài vẫn bỏ hoang, gia đình bà đã khai hoang để trồng sen. Tuy nhiên, gần đây, gia đình bà đã chuyển sang trồng hoa súng vì thấy hiệu quả hơn ...

... và làm thêm các cầu tre để tạo cảnh quan cho khách tham quan, chụp ảnh.

Ngoài đón khách thăm phong cảnh, gia đình bà Thanh còn cho khách thuê thuyền, thuê trang phục và phục vụ cơm trưa với các món ăn dân dã như cá quả nướng...

... gà đồi, canh rau sắng và các đặc sản từ cây hoa súng như nộm hoa súng, canh chua hoa súng.

Giá thuê mỗi thuyền hoa là 500 nghìn đồng. Hiện cả xã Hương Sơn có hơn 10 hộ trồng hoa súng kết hợp kinh doanh dịch vụ và đón khách tham quan. Từ khi phát triển mô hình này, ngày càng có nhiều khách đến với Hương Sơn vào mùa thu thay vì chỉ 3 tháng xuân hội như trước kia, mở ra hướng phát triển kinh tế hiệu quả hơn cho người dân trong vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa súng nở rộ, tô hồng suối Yến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.