Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 doanh nghiệp tham dự, giao dịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020

Hoàng Lân| 21/11/2020 13:08

(HNMO)  - Ngày 21-11, Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 bế mạc sau gần 4 ngày tổ chức. Đây không chỉ là sự kiện du lịch lớn diễn ra tại Hà Nội kể từ khi dịch Covid-19 được kiểm soát, mà còn là ngày hội của những người làm du lịch, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa.

 11 đơn vị được vinh danh vì có gian hàng kích cầu hiệu quả.

Tổng kết hiệu quả của hội chợ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ. Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia hội chợ, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có 1,5% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Đã có 25 sự kiện bên lề hội chợ được tổ chức, bao gồm: Diễn đàn chuyển đổi số để phát triển du lịch, hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam, 10 cuộc họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và 15 hoạt động chuyên ngành như: Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019, Gala dinner "Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam"... Bên cạnh đó, hội chợ còn diễn ra 14 chương trình giới thiệu về công nghệ ứng dụng trong hoạt động du lịch.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 đã vinh danh 6 gian hàng quy mô, ấn tượng (Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Sài Gòn, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Bamboo Airways, Vietravel - chi nhánh Hà Nội và Công ty Dịch vụ du lịch Tam Chúc); trao kỷ niệm chương cho 11 đơn vị có gian hàng kích cầu đạt hiệu quả; trao kỷ niệm chương cho hãng hàng không bảo trợ đi lại - đơn vị vận chuyển chính thức là Vietnam Airlines...

 Ngay trong ngày bế mạc, tại một số gian hàng vẫn còn khá đông người dân đến tìm hiểu và mua các sản phẩm du lịch kích cầu.

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội có sự tham gia của hơn 300 gian hàng đến từ các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố và văn phòng đại diện 6 quốc gia, vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru. Các doanh nghiệp tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn, trong đó có những gói giảm giá sâu từ 30% đến 40%.

Điển hình, Công ty lữ hành Hanoitourist ngoài giới thiệu các tour giảm giá từ 10% đến 30%, còn giới thiệu những tour mới xây dựng, như: Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa - Ninh Bình, tour khám phá Bát Tràng trên xe buýt 2 tầng, tour "Đêm trước dời đô". Công ty Vietravel đưa ra chương trình giảm giá tới 40% cho khách đặt tour trong thời gian diễn ra hội chợ, đồng thời giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch miền Trung có tên "Miền Trung yên bình ngày trở lại". Công ty du lịch Flamingo Redtours "tung" 2.000 tour kích cầu có giá trọn gói từ 3.690.000 đồng, 1.500 sản phẩm mới, trong đó đáng lưu ý là sản phẩm du lịch dành cho người cao tuổi có hành trình từ 4-6 ngày với mức giá bình dân. Saigon Tourist Group cũng giảm 30% giá tour kết hợp nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn Saigontourist từ 3-4 ngày còn từ 3.150.000 - 6.099.000 đồng...

Cũng trong dịp này, Vietnam Airlines thực hiện giảm giá từ 10% đến 40% cho khách mua lẻ tại hội chợ với giai đoạn bay áp dụng từ ngày 19-11-2020 đến ngày 31-3-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 doanh nghiệp tham dự, giao dịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.