Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin du lịch hữu ích ở Hong Kong

Ngọc Nga| 13/12/2020 05:50

(HNMCT) - Từ Việt Nam bạn có thể bay thẳng tới Hong Kong (Trung Quốc); Công dân Việt Nam bắt buộc phải có visa để tới Hong Kong; Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hong Kong là vào mùa xuân và mùa thu... là những thông tin hữu ích khi du lịch Hong Kong.

Vé máy bay

Từ Việt Nam bạn có thể bay thẳng tới Hong Kong (Trung Quốc) với nhiều hãng máy bay như Hong Kong Airlines, Vietnam Airlines, Cathay Pacific.... Giá vé khứ hồi dao động từ 4 đến 8 triệu đồng.

Visa

Công dân Việt Nam bắt buộc phải có visa để tới Hong Kong. Bạn có thể xin visa thông qua các công ty du lịch để tiết kiệm thời gian và công sức. Thủ tục rất đơn giản, bạn chỉ cần nộp bản scan hộ chiếu, ảnh 4x6cm, hợp đồng lao động và giấy xin nghỉ phép.

Thời điểm đẹp nhất

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hong Kong là vào mùa xuân và mùa thu. Lúc này thời tiết không quá nóng và không quá lạnh, rất ít mưa và trời xanh, ít mây.

Trước khi lên đường

Bạn có thể mua tour Lantau Peak và Pat Sing Leng kèm theo hướng dẫn viên ở các công ty du lịch. Công ty tổ chức tour sẽ chuẩn bị đồ ăn trưa, nước uống và có xe đưa đón tận khách sạn.

Các cung đường đi bộ ở Hong Kong có biển chỉ dẫn rất rõ ràng và chi tiết, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tự mình khám phá, chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều. Nếu tự khám phá, bạn cần chuẩn bị:

- Tìm hiểu thông tin về cung đường trước khi đi, tải bản đồ cung đường đi bộ về máy điện thoại.

- Dọc đường đi không có cửa hàng tiện dụng bán nước hay thực phẩm. Vì vậy, bạn phải tự chuẩn bị đồ ăn trưa, trái cây... mang theo trong ba lô.

- Một đôi giầy trek.

- Ba lô đựng đồ cá nhân.

- Mang theo ít nhất 2 lít nước.

- Kem chống nắng.

- Mũ lưỡi trai hoặc mũ rộng vành.

- Quần áo dài tay rộng rãi, thấm mồ hôi.

Lưu ý:

- Để rút ngắn thời gian xếp hàng đi cáp treo lên tượng phật Ngong Ping, bạn nên mua vé online từ ngày hôm trước.

- Mang theo cục sạc dự phòng vì bạn cần dùng điện thoại để dò đường, xem bản đồ, chụp ảnh... nên sẽ rất nhanh hết pin.

- Bạn nhớ để rác vào túi và mang xuống núi, không xả rác trên đường đi để bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin du lịch hữu ích ở Hong Kong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.