Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi đánh giá năng lực 40 học sinh diện đặc cách tốt nghiệp do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thống Nhất| 26/09/2021 18:31

(HNMO) - Ngày 26-9, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực cho các thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Kỳ thi có gần 40 thí sinh đăng ký tham dự, chủ yếu thuộc các trường học trên địa bàn Hà Nội, là các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông, nay dự thi để sử dụng kết quả đăng ký xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học.

Các thí sinh trước giờ vào thi.

Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Tiến Thảo khẳng định, kỳ thi đã được tổ chức thành công, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và các yêu cầu chuyên môn. Đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại điểm thi được tăng cường.

Khu vực tổ chức thi được phun khử khuẩn, đồng thời, trang bị đầy đủ vật tư y tế, cán bộ y tế chuyên trách ứng trực. Tất cả các thí sinh đều được kiểm tra thân nhiệt, làm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2. 

Các thí sinh ngồi dự thi bảo đảm giãn cách.

Trước đó, ngày 30-7-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021. Các cơ sở giáo dục đại học có thể dùng căn cứ xét tuyển là kết quả của thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh không thể tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như kế hoạch đã thông báo. Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi này cho các thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông nhằm bảo đảm cho các thí sinh kịp thời đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường đại học trong tháng 9. 

Công tác giám sát kỳ thi được thực hiện chặt chẽ.

Các thí sinh tham dự kỳ thi sẽ được Trung tâm Khảo thí gửi Giấy chứng nhận kết quả thi trong ngày mai, 27-9, giúp các thí sinh kịp thời sử dụng kết quả để đăng ký xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học trong tháng 9-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đánh giá năng lực 40 học sinh diện đặc cách tốt nghiệp do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.