Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 7.900 thiết bị ủng hộ chương trình ''Sóng và máy tính cho em''

Thống Nhất| 28/09/2021 18:05

(HNMO) - Ngày 28-9, thông tin từ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết, chương trình “Sóng và máy tính cho em” của ngành Giáo dục Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành. Tổng số thiết bị đã được ủng hộ hiện là hơn 7.900 (gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh, ipad…) và 10.000 sim data truy cập internet miễn phí.

Lãnh đạo huyện Mê Linh trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022. 

Đầu năm học 2021-2022, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập. Các thiết bị được ưu tiên trao cho học sinh lớp 9, lớp 12 nhằm giúp các em học tập, ôn luyện tốt để chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối cấp. 

Ngoài chương trình “Sóng và máy tính cho em” của thành phố, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cũng đã chủ động triển khai chương trình và kịp thời hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường học thuộc địa bàn mình quản lý.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cũng đã tích cực phối hợp với nhiều đơn vị, trường học rà soát, trao tặng thiết bị cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các đơn vị, nhà trường đã giúp nhiều học sinh có thiết bị cá nhân để học trực tuyến, không còn phải học nhờ thiết bị của người thân.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tỷ lệ học sinh các cấp học tham gia học trực tuyến đạt 100%. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 7.900 thiết bị ủng hộ chương trình ''Sóng và máy tính cho em''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.