Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Trường học ở huyện Ba Vì bảo đảm tiêu chí an toàn, sẵn sàng đón học sinh

Thống Nhất| 07/11/2021 17:03

(HNMO) - Chiều 7-11, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì cho biết, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ các điều kiện và bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng đón học sinh lớp 9 trở lại trường từ ngày mai, 8-11.

Trường Trung học cơ sở Đông Quang (huyện Ba Vì) thực hiện vệ sinh, khử khuẩn để đón học sinh.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để đón học sinh lớp 9 trở lại trường học an toàn. 

Sáng 7-11, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức diễn tập các tình huống đón học sinh trở lại trường với sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các nhà trường.

12 nội dung cụ thể được tổ chức diễn tập gồm: Công tác chuẩn bị trước khi học sinh đến trường; đón và hướng dẫn học sinh khi đến cổng trường, xếp xe; hướng dẫn học sinh vào lớp học theo phân luồng, bảo đãm giãn cách; đón học sinh tại cửa phòng học, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý và theo dõi sức khỏe học sinh trong giờ học; xử lý các tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở; phương án xử lý khi có trường hợp F0, F1, F2 trong lớp; hướng dẫn học sinh các công việc cần làm cuối buổi học; phân luồng học sinh ra về bảo đảm giãn cách... 

Huyện Ba Vì hiện có 31 xã, thị trấn với 35 cơ sở giáo dục có học sinh lớp 9. Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và căn cứ diễn biến dịch bệnh, để bảo đảm an toàn cho học sinh, ngày mai, 8-11, có 29 trường học sẽ đón học sinh đi học trực tiếp tại trường. Tổng số học sinh đi học trực tiếp là hơn 3.800 em.

Tính đến 16h30 ngày 7-11, các nhà trường trên địa bàn huyện Ba Vì đã bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường học. Các nhà trường cũng đã thông tin đầy đủ, chi tiết về phương án tổ chức học tập tới từng phụ huynh học sinh và học sinh. Toàn bộ học sinh được nhắc nhở tiếp tục theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường.

Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... cần thông tin ngay cho cơ sở y tế địa phương và nhà trường để kịp thời có phương án xử lý. 

Dự kiến, học sinh khối lớp 9 của Trường Trung học cơ sở Vân Hòa sẽ đi học trực tiếp từ ngày 10-11-2021; các trường còn lại của huyện Ba Vì tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến. 

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trường học ở huyện Ba Vì bảo đảm tiêu chí an toàn, sẵn sàng đón học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.