Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội giành hai Huy chương vàng Olympic quốc tế thiên văn và vật lý thiên văn

Thống Nhất| 07/12/2021 11:05

(HNMO) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 7-12, trong kỳ thi Olympic quốc tế về thiên văn và vật lý thiên văn năm 2021, đội tuyển học sinh Hà Nội gồm 5 thành viên, đại diện cho học sinh Việt Nam dự thi đều giành huy chương, trong đó có 2 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

5 học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam giành huy chương tại Olympic quốc tế thiên văn và vật lý thiên văn năm 2021.

Đây là thành tích cao nhất trong các lần dự thi Olympic quốc tế về thiên văn và vật lý thiên văn của học sinh Việt Nam. Các học sinh giành huy chương đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cụ thể, hai học sinh giành Huy chương vàng là Nguyễn Khánh Tâm và Trần Đình Dũng; học sinh giành Huy chương bạc là Nguyễn Mạnh Đức; hai thành viên còn lại của đội tuyển giành Huy chương đồng là Lê Đức An và Đinh Trần Hải Chiến. 

Việt Nam tham dự kỳ thi này lần đầu tiên vào năm 2016 tại Ấn Độ với 5 học sinh và đã giành thành tích ấn tượng với 1 Huy chương bạc, 4 giải Khuyến khích. Với thành tích này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, tiếp tục giao nhiệm vụ thành lập đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn ở những năm tiếp theo. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 14-11 đến ngày 21-11 với sự tham gia của học sinh đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ - quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Để tháo gỡ các khó khăn trong công tác ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch ôn tập cho đội tuyển và phân công nhiệm vụ, phát huy tốt nhất năng lực, sở trường mỗi cá nhân tham gia. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dù có nhiều đổi mới trong phần thi thực hành, song các học sinh Hà Nội vẫn tự tin vượt khó, chinh phục thành công. 

Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn là kỳ thi thường niên dành cho học sinh trung học trên toàn thế giới, được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn trong đời sống. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Thái Lan vào năm 2007. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành hai Huy chương vàng Olympic quốc tế thiên văn và vật lý thiên văn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.