Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chưa xác định được nguyên nhân khiến hơn 100 học sinh nghỉ học

Thống Nhất| 04/11/2020 20:42

(HNMO) - Trước việc hơn 100 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) nghỉ học chưa rõ lý do, ngày 4-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã nắm được tình hình và đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cũng đã có báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND quận Hà Đông về việc này.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Hà Đông). Ảnh minh họa.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có 32 lớp với 1.722 học sinh, gần 100% học sinh ăn bán trú tại trường. Ngày 30-10-2020 (thứ sáu), học sinh ăn bán trú bình thường. Ngày 2-11-2020 (thứ hai) và ngày 3-11-2020 (thứ ba), trường có hơn 100 học sinh nghỉ học.

Theo thông tin phụ huynh học sinh cung cấp cho giáo viên chủ nhiệm của các lớp Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, có rất nhiều nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học như: Sốt, viêm họng, mệt, buồn nôn, đau răng, đau bụng, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa... Hôm nay, 4-11 (thứ tư) trường có hơn 60 học sinh nghỉ học.

Trong các học sinh có triệu chứng bị rối loạn tiêu hóa và nghỉ học, có 9 học sinh đã được gia đình đưa đến khám tại các cơ sở y tế, được kê đơn thuốc điều trị tại nhà và hiện tại sức khỏe đều dần ổn định. Thông tin từ gia đình các học sinh còn lại thì tình hình sức khỏe của các em cũng đã dần ổn định. Ngày 4-11, công tác tổ chức cho học sinh ăn bán trú của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi diễn ra bình thường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã phối hợp với cơ quan y tế, UBND phường Nguyễn Trãi, mời Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về làm việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và chỉ đạo triển khai một số công việc để làm rõ sự việc. Theo đó, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã tổ chức họp toàn bộ giáo viên của các lớp, nắm tình hình học sinh nghỉ học và tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của từng học sinh trong những ngày tiếp theo.

Đoàn công tác cũng đã chỉ đạo nhà trường tiến hành khử trùng, vệ sinh toàn bộ khu vực bếp ăn, đồ dùng dụng cụ chế biến và chứa đựng thực phẩm; niêm phong lưu mẫu thực phẩm 3 ngày (30-10-2020 và ngày 2, 3-11-2020), lấy mẫu sữa học đường, nước sinh hoạt, nước uống đóng bình của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và gửi đi làm xét nghiệm.

Hiện tại, nguyên nhân chính khiến nhiều học sinh nghỉ học vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cũng khuyến cáo: Do đây là thời điểm giao mùa, nhiều dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các bậc phụ huynh cần tăng cường phối hợp với nhà trường quan tâm theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chưa xác định được nguyên nhân khiến hơn 100 học sinh nghỉ học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.