Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Yêu cầu rà soát cơ sở vật chất trường học đề phòng thương tích

Thống Nhất| 03/12/2020 17:49

(HNMO) - Chiều 3-12, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được sự việc một trẻ 4 tuổi ở Trường Mầm non Đông La (huyện Hoài Đức) bị tai nạn thương tích trong giờ chơi ở trường và đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sự việc.

Khu cầu trượt ở Trường Mầm non Đông La (huyện Hoài Đức).

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức, sự việc xảy ra sáng 30-11. Sau giờ sinh hoạt chung, hai giáo viên phụ trách lớp 4 tuổi B3 tổ chức cho trẻ chơi ở 2 cầu trượt khu vui chơi liên hoàn. Khi đó, cháu T.T.T mặc áo ấm có dây buộc ở mũ áo. Trong lúc chơi cầu trượt, dây mũ áo của cháu bị mắc vào ốc vít của cầu trượt. Giáo viên phát hiện và sơ cứu, sau đó cùng nhân viên y tế chuyển trẻ đến trạm y tế xã. Tại đây, sau khi sơ cứu, cháu được bác sĩ kết luận cơ bản ổn.

Gia đình có nguyện vọng chuyển con ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để kiểm tra thêm, hiệu trưởng nhà trường và 2 giáo viên phụ trách lớp 4 tuổi B3 và nhân viên y tế của trường đã đi cùng. Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đề nghị bệnh nhân nhập viện để theo dõi nhưng gia đình có nguyện vọng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhi trung ương.

Việc di chuyển ra Bệnh viện Nhi trung ương được thực hiện bằng xe taxi. Trên đường đi, cháu có biểu hiện nôn trớ. Hiện tại, cháu T.T.T đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Nhi trung ương.

Ông Hoàng Hữu Trung cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức chỉ đạo Trường Mầm non Đông La tích cực phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc, điều trị sức khỏe cho trẻ.

Qua sự việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng nhắc nhở các đơn vị, nhà trường, đặc biệt là các trường mầm non quan tâm rà soát toàn bộ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để kịp thời phát hiện các nguy cơ có thể gây mất an toàn cho trẻ.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh học sinh cũng cần lưu ý hơn về trang phục của trẻ để bảo đảm trẻ vận động an toàn, nhất là trong thời tiết mùa đông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu rà soát cơ sở vật chất trường học đề phòng thương tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.