Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường học an toàn, học sinh háo hức đi học trở lại

Thanh Tàu| 01/03/2021 09:35

(HNMO) - Sáng 1-3, gần 1,7 triệu học sinh thành phố Hồ Chí Minh quay trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Các trường trên địa bàn thành phố đều tiến hành các công việc để phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 trong học đường.

 Học sinh thành phố Hồ Chí Minh tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 trong ngày đầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết.

Trường học sạch đẹp, an toàn

Sáng sớm 1-3, cổng các ngôi trường tại thành phố Hồ Chí Minh lại nhộn nhịp sau kỳ nghỉ Tết dài hơn dự định, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp dịp Tết Tân Sửu vừa qua. Các trường đều bố trí nhân sự túc trực tại các cổng ra vào để đo thân nhiệt học sinh, yêu cầu các em đeo khẩu trang đầy đủ và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.

Có mặt tại Trường Tiểu học Trần Quang Khải (quận Gò Vấp), chúng tôi chứng kiến việc nhà trường đã có sự chuẩn bị rất tốt về nhân lực đo thân nhiệt, vật tư phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn… để giáo viên và hơn 1.300 học sinh sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong buổi sáng đầu tiên của ngày đi học lại, mọi học sinh đều được yêu cầu súc miệng bằng nước muối, đeo khẩu trang. Giờ bán trú, giáo viên và nhân viên phải nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách, hạn chế nói chuyện trong khu vực nghỉ trưa.

 Đo thân nhiệt cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (quận 3).

Còn tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Đào Duy Anh (quận Tân Phú), thầy Trần Minh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết công tác vệ sinh, khử khuẩn và chuẩn bị cơ sở vật chất an toàn đã được tiến hành xong trong ngày 27-2 để đón học sinh nội trú trở lại trường từ ngày 28-2, bắt đầu học trở lại từ ngày 1-3 theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức giám sát đối với người trở về thành phố, phân loại cách ly người về từ vùng dịch đúng quy định.

Học sinh và phụ huynh phấn khởi

Chị Trần Thị Na có con học lớp 1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (quận 3) cho biết, việc các con đi học trở lại khiến nhiều phụ huynh phấn khởi. “Con tôi học lớp 1, đang rất cần được đào tạo, quản lý trong môi trường sư phạm với học sinh đầu cấp, tạo tiền đề tốt để cháu hòa nhập với cuộc sống học sinh phổ thông”, chị Trần Thị Na nói.

Trong khi đó, anh Phạm Hoàng Trung có con học lớp 9 tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 chia sẻ: "Năm nay cháu nhà tôi thi vào lớp 10, việc nghỉ Tết quá lâu cũng khiến gia đình lo lắng, dù nhà trường đã cho học qua internet. Nay cháu được đi học trở lại, gia đình rất vui và yên tâm với việc phòng dịch Covid-19 an toàn tại nhà trường".

 Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Du (quận 10).

Nói về cảm giác ngày đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, em Hoàng Thu Trang, học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), cho biết: "Em và các bạn đều háo hức đến trường để có thể chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi đại học quan trọng sắp tới".

Thạc sĩ công tác xã hội Trần Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Tương Lai (thành phố Hồ Chí Minh), lưu ý các bậc phụ huynh cần chú ý cùng các con tạo nếp sinh hoạt phù hợp với lịch học sau kỳ nghỉ kéo dài, chẳng hạn như: Ăn uống, đi ngủ đúng giờ, vào bàn học đúng giờ, chuẩn bị bài trước khi đến lớp, mạnh dạn đặt câu hỏi phát biểu trong lớp...

 “Cha mẹ cần trao đổi, nói chuyện để con em mình hiểu vấn đề, sau đó giúp con xây dựng, thực hiện các kế hoạch học tập để hình thành những thói quen tốt. Đặc biệt, tạo cho trẻ những thói quen học tập tốt để sớm bắt nhịp vào việc học”, Thạc sĩ Trần Minh Hải nhấn mạnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, tính đến sáng 1-3, thành phố ghi nhận tổng cộng 210 ca Covid-19, trong đó 193 trường hợp đã khỏi bệnh, 17 người đang điều trị. Đã qua 17 ngày liên tiếp, thành phố không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường học an toàn, học sinh háo hức đi học trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.