Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin mới về tuyển sinh lớp 10 tích hợp tại thành phố Hồ Chí Minh

Bích Ngọc| 15/04/2021 14:29

(HNMO) - Năm học 2021-2022, các trường THPT công lập tại thành phố Hồ Chí Minh tuyển gần 1.000 chỉ tiêu vào lớp 10 tích hợp.

Ảnh minh họa.

Theo thông báo ngày 15-4 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, năm học 2021-2022, thành phố có 13 trường THPT tuyển sinh lớp 10 tích hợp. Trong đó, trường có chỉ tiêu tuyển cao nhất là 105 chỉ tiêu, trường thấp nhất là 35 chỉ tiêu. Học sinh sẽ dự thi môn tích hợp vào chiều 3-6-2021, thời gian làm bài 150 phút.

Đối tượng tham gia dự tuyển là học sinh tốt nghiệp THCS tại thành phố Hồ Chí Minh trong độ tuổi quy định và phải đạt một trong hai điều kiện sau:

Thứ nhất, học sinh có tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại thành phố Hồ Chí Minh, tham gia tuyển sinh lớp 10 THPT tại thành phố, có đăng ký 2 nguyện vọng chương trình tiếng Anh tích hợp.

Thứ hai, học sinh không tham gia học chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng tốt nghiệp THCS loại khá trở lên, có tham gia tuyển sinh lớp 10 THPT tại thành phố, ngoài 3 môn bắt buộc là ngữ văn, toán, ngoại ngữ, có đăng ký và dự thi môn tiếng Anh tích hợp. Học sinh có đăng ký 2 nguyện vọng chương trình tiếng Anh tích hợp.

Từ năm 2014, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã phê duyệt Đề án dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam tại các trường công lập trên địa bàn thành phố, nhằm đảm bảo mục tiêu và chuẩn của chương trình giáo dục Việt Nam, kết hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục quốc gia Anh cho các môn toán, khoa học và tiếng Anh.

Chương trình tích hợp còn nhằm đổi mới giáo dục căn bản và toàn diện. Việc dạy và học các môn toán, khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh sẽ giúp học sinh rèn luyện khả năng tư duy bằng ngôn ngữ khác, giúp các em dễ dàng tiếp cận với các tri thức và thành tựu khoa học toàn cầu đối với các bộ môn cơ bản như: Toán, lý, hóa, sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới về tuyển sinh lớp 10 tích hợp tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.