Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đôn đốc tiến độ lắp camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải

Tuấn Lương| 21/08/2021 14:08

(HNMO) - Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố đôn đốc thực hiện quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Bộ Giao thông Vận tải đốc thúc tiến độ lắp camera giám sát trên ô tô kinh doanh vận tải.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, ngày 1-7-2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 66/NQ-CP. Trong đó, Chính phủ quyết định tạm dừng áp dụng xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức chưa lắp camera giám sát trên xe tải, xe khách quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đến hết ngày 31-12-2021.

Để phối hợp thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP cũng như các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng chức năng, trong quá trình cấp mới biển số đối với xe kinh doanh vận tải, đôn đốc, nhắc nhở chủ phương tiện lưu ý thực hiện đúng quy định đã được nêu tại Nghị quyết số 66/NQ-CP; đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tuyên truyền về nghị quyết và đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Các sở giao thông vận tải có trách nhiệm rà soát, thống kê số liệu phương tiện của từng đơn vị kinh doanh vận tải thuộc đối tượng quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP; kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định và thời gian đã được quy định tại Nghị quyết số 66/NQ-CP đối với các phương tiện, đơn vị vi phạm.

Theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải khách và hàng hóa không lắp camera theo quy định (đối với loại xe có quy định phải lắp camera) hoặc có lắp camera nhưng không ghi, không lưu trữ được hình ảnh trên xe (kể cả người lái xe) trong quá trình xe tham gia giao thông bị phạt tiền 1 - 2 triệu đồng.

Phạt tiền 5 - 6 triệu đồng đối với cá nhân, 10 - 12 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sử dụng xe ô tô kinh doanh vận tải không lắp camera theo quy định (đối với loại xe có quy định phải lắp camera) hoặc có lắp camera nhưng không ghi, không lưu trữ được hình ảnh trên xe, người lái xe trong quá trình xe tham gia giao thông.

Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng phù hiệu (biển hiệu) 1 - 3 tháng đối với xe vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôn đốc tiến độ lắp camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.