Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 500 phương tiện được đăng ký mới qua 2 ngày nới lỏng giãn cách xã hội

Chu Dũng| 23/09/2021 15:13

(HNMO) - Ngày 23-9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ chiều 21-9 đến nay, toàn thành phố đã đăng ký mới và làm thủ tục sang tên, đổi biển kiểm soát cho gần 500 phương tiện. Tại 5 điểm đăng ký xe của thành phố, người dân khi đến giao dịch bắt buộc phải quét mã QR khai báo y tế và thực hiện việc xếp hàng bảo đảm giãn cách xã hội. Qua những ngày qua, ghi nhận lượng người và phương tiện tới giao dịch không quá đông.

Nơi làm thủ tục khai báo y tế thân thiện dễ nhận biết.

Thiếu tá Phạm Ngọc Thành, Đội trưởng Đội Đăng ký và quản lý phương tiện (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, bắt đầu từ chiều 21-9, các điểm đăng ký phương tiện của đơn vị mở cửa làm việc sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Việc mở cửa phục vụ nhân dân đã được thông báo trước đó nên cán bộ, chiến sĩ đã không bị động khi lường trước việc sẽ có nhiều người đến đăng ký ô tô, xe máy.

Thiếu tá Phạm Ngọc Thành thông tin, thời gian giãn cách xã hội cũng là lúc hoạt động buôn bán, trong đó có buôn bán ô tô, xe máy tạm ngừng nên không có chuyện dồn ứ gây ùn tắc tại các điểm đăng ký xe.

Theo ghi nhận, tại 5 cơ sở đăng ký xe, người dân đến làm thủ tục đăng ký và đổi biển kiểm soát từ sớm với tâm lý khá thoải mái. Việc người dân xếp hàng chờ đến lượt được thực hiện khá nghiêm túc.

Anh Nguyễn Hoài Nam (ở huyện Thường Tín) cho biết, điểm đăng ký xe Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) thông thoáng, khi chưa nắm được thông tin cài đặt mã QR kiểm tra y tế từ ngoài cổng, người dân được tận tình hướng dẫn. Khi có nhiều người cùng đăng ký, đã được bố trí ghế ngồi chờ đến lượt quét mã.

Còn anh Nguyễn Văn Dũng (ở quận Đống Đa) đánh giá, tại điểm đăng ký xe trên phố Thái Hà, người dân đến làm thủ tục ở mức bình thường dù việc xếp thành hàng có thời điểm kéo dài nhưng ai cũng được giải quyết gọn công việc trong buổi sáng, thủ tục từ cà số khung, số máy đến bấm biển, nhận biển đều diễn ra nhanh gọn không gây ùn tắc. 

Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo, thời gian tới, nhu cầu cấp biển kiểm soát xe mới sẽ còn tăng cao. Để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khi người dân đến giao dịch sẽ phải kiểm tra thân nhiệt, xếp hàng giãn cách cũng như khai báo y tế.

Cán bộ, chiến sĩ 5 cơ sở đăng ký, quản lý phương tiện khi nhận đủ hồ sơ, kịp thời giải quyết ngay trong ngày và hướng dẫn người dân xếp hàng khi chưa đến lượt giải quyết vào những ca làm việc sau, tránh hiện tượng tập trung đông người cùng vào làm thủ tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 phương tiện được đăng ký mới qua 2 ngày nới lỏng giãn cách xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.