Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên bay thẳng Hà Nội - Điện Biên bằng máy bay phản lực

Tuấn Lương| 14/10/2021 18:04

(HNMO) - Ngày 14-10, chuyến bay mang số hiệu QH1692 chặng Hà Nội - Điện Biên đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ, đánh dấu sự kiện hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khai trương và công bố đường bay thẳng kết nối Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh với Điện Biên.

Đây là đầu tiên trong lịch sử, sân bay Điện Biên đón chuyến bay thương mại được khai thác bằng dòng máy bay thuộc nhóm phản lực như Embraer, tải trọng vận chuyển lớn, có tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại.

Tổng thời gian bay thẳng Hà Nội - Điện Biên chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, trong khi đi bằng đường bộ thường mất từ 9-12 giờ. Sau đường bay Hà Nội - Điện Biên, tới đây, ngay khi các điều kiện cho phép, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác đường bay thẳng thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, Điện Biên là tỉnh biên giới thuộc vùng Tây Bắc, là cửa ngõ hàng không dân dụng phía Bắc của Tổ quốc, có vai trò quan trọng về an ninh, chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của các vùng. Tuy nhiên, do thời gian xây dựng đã lâu, cùng với các hạn chế tự nhiên về địa hình, nhiều năm qua, cảng hàng không Điện Biên vẫn chỉ tiếp nhận được dòng máy bay cánh quạt và kết nối với các địa phương gần như Hà Nội, Hải Phòng, dù đã được sửa chữa, nâng cấp nhiều lần. 

“Với việc Bamboo Airways khai trương tuyến bay Điện Biên nối Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay phản lực Embraer 190, hoạt động hàng không đi đến Điện Biên đã thật sự hòa vào mạng đường bay nội địa trên cả nước”, ông Đinh Việt Thắng chia sẻ.

Sau chuyến khai trương, dự kiến, Bamboo Airways tiến tới khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. Tần suất sẽ được tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên bay thẳng Hà Nội - Điện Biên bằng máy bay phản lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.