Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

Chu Dũng| 28/09/2015 14:36

(HNMO)- Sáng 28/9, tại trường THPT Tây Hồ, Hà Nội, Sở GD-ĐT, quận Tây Hồ, Phòng CSGT – CATP đã tổ chức hoạt động cao điểm về công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh THPT Hà Nội.


Nội dung của buổi tuyên truyền thông qua các hoạt động thiết thực như thi tìm hiểu luật giao thông, tổ chức giao lưu đặt câu hỏi giữa các em học sinh với CSGT nhằm tập trung vào công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ; hướng dẫn nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông, đảm bảo ATGT tại khu vực cổng trường đại học; phối hợp trong công tác kiểm tra, xử lý, quản lý, giáo dục đối với học sinh, sinh viên các trường đại học; phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin phục vụ công tác đảm bảo ATGT.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, PGĐ Sở GD-ĐT nhấn mạnh, tuyên truyền để học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ là một trong những tiêu chí thi đua của ngành giáo dục Thủ đô. Sau buổi học ngoại khóa bổ ích này, HS trên địa bàn Thủ đô sẽ hiểu biết và chấp hành hơn nữa luật Giao thông. Mô hình tuyên truyền tại trường THPT Tây Hồ sẽ là hình mẫu của các trường cấp 3 Tây Hồ nói riêng và toàn Thủ đô nói chung sắp tới đây triển khai dưới nhiều hình thức.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường THPT Tây Hồ, đại diện cho 16 cụm THPT nêu rõ quyết tâm tổ chức tốt tuyên truyền để mong mọi nhà trường, học sinh và giáo viên tham gia thực hiện tốt hơn nữa luật giao thông đường bộ.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Trưởng phòng CSGT cho biết: Tây Hồ là một trong những quận tập trung một lượng lớn các trường học trên thành phố. Phòng CSGT sẽ phối hợp chặt chẽ với các trường học trên địa bàn quận để làm điểm trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, Luật Giao thông đường bộ.

Đội CSGT số 5 ra quân xử lý HS tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm


Lực lượng CSGT sẽ tổ chức hướng dẫn, tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản về công tác chỉ huy, điều khiển giao thông, đảm bảo ATGT tại các trường học cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là số sinh viên tình nguyện, đoàn thanh niên.

Đối với các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm, CSGT sẽ gửi thông báo đến các trường để phối hợp tuyên truyền, giáo dục. Riêng các trường hợp học sinh, sinh viên nhà trường vi phạm Luật Giao thông nhưng chống đối lực lượng, không chấp hành khi bị xử phạt, CSGT sẽ bàn giao đến CAP sở tại để xử lý...

Ngoài những nội dung trên, sắp tới trong quy chế phối hợp, Phòng CSGT và các trường thống nhất lắp đặt các cụm loa tuyên truyền Luật Giao thông ở khu vực cổng trường học, nhà chờ xe buýt. Thời gian phát loa sẽ được nghiên cứu sao cho đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác học tập của học sinh, sinh viên...

Cũng trong sáng nay, Đội CSGT số 5 cũng đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp học sinh, sinh viên và phụ huynh đưa con em đến trường không thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Theo Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Đội trưởng Đội CSGT số 5, thực hiện quy chế phối hợp giữa Phòng CSGT và Sở GDĐT Hà Nội cùng cam kết giữa các trường trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm, Đội CSGT sẽ phối hợp chặt chẽ với các trường đóng trên địa bàn để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức công dân với lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Cũng theo Đội CSGT số 5, cũng trong sáng ra quân, đơn vị chủ yếu tuyên truyền giáo dục và nhắc nhở các lỗi vi phạm là chính. Trong trường hợp đặc biệt như không chấp hành hiệu lệnh CSGT và đảm bảo giờ học cho các cháu, Đội CSGT số 5 sẽ thực hiện đúng giao ước mời đại diện nhà trường tới giao nhận học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.