Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh ra quân ghi hình camera xử phạt nguội

Hà Phạm| 16/11/2016 14:36

(HNMO) - Ngày 16-11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quân ghi hình camera phạt nguội những xe dừng, đỗ sai quy định trên một số tuyến đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), đường 3/2, Lý Thái Tổ (quận 10)…

Công an TP Hồ Chí Minh ra quân ghi hình camera phạt nguội những xe dừng, đỗ sai quy định.


Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn hiệu giao thông (Phòng PC67) thông tin, công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh camera phải đáp ứng được 4 yếu tố pháp lý gồm: ghi lại không gian, thời gian vi phạm, tín hiệu giao thông người điều khiển giao thông vi phạm và biển số đăng ký của phương tiện vi phạm trên toàn thành phố. Mỗi ngày, Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn hiệu giao thông ghi hình, trích xuất và hoàn thiện hồ sơ thông báo về công an các địa phương khoảng 500 trường hợp.

Trước đó, từ ngày 28-4 đến 28-10, Phòng PC67 đã tiến hành ghi hình phạt nguội và trích xuất hoàn chỉnh 8.552 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, có 779 trường hợp thực hiện quyết định, nộp kho bạc nhà nước gần 480 triệu đồng. Thực hiện ghi hình lập biên bản gần 32.000 trường hợp vi phạm và đã có hơn 24.400 trường hợp thực hiện quyết định, nộp kho bạc Nhà nước với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Thông qua công tác ghi hình xử phạt qua hình ảnh các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ được thể hiện rõ nét, đầy đủ chứng cứ nên người vi phạm luôn chấp hành, không có thái độ chống đối hay cự cãi. Qua đó, đã góp phần nâng cao được năng lực xử lý vi phạm hành chính cũng như góp phần nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp một số khó khăn như trong công tác ghi hình phạt nóng, một số người điều khiển phương tiện vi phạm khi phát hiện lực lượng CSGT công khai dừng phương tiện để xử lý thì thay đổi hướng di chuyển hoặc dừng lại để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng…

Thời gian tới, Phòng PC67 sẽ chủ động khảo sát các tuyến đường, các khung giờ phương tiện thường xuyên vi phạm và những vị trí, những tuyến đường là điểm đen về tai nạn giao thông từ đó có kế hoạch tăng cường bố trí cán bộ chiến sỹ sử dụng camera ghi hình xử lý vi phạm qua hình ảnh. Đồng thời, tiến hành rà soát, sửa chữa, khắc phục các sự cố hoặc đề xuất trang bị mới camera ghi hình cho các đơn vị nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh ra quân ghi hình camera xử phạt nguội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.