Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết kế, thi công theo đúng quy chuẩn

Tuấn Lương| 22/05/2017 14:30

(HNMO) - Đó là khẳng định của đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt trước những thắc mắc của người dân sau khi tham quan thực tế nhà ga La Khê thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.


Cụ thể, một số ý kiến cho rằng thiết kế của dự án chưa thực sự phù hợp. Khe hở giữa đoàn tàu và ke ga (một hạng mục trong ga đường sắt phục vụ khách lên, xuống tàu) hơi rộng, có thể gây nguy hiểm cho hành khách trong quá trình di chuyển. Về vấn đề này, Ban QLDA đường sắt nhấn mạnh, dự án được thiết kế và thi công theo quy chuẩn và đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác, vận hành.

Đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang, để tránh tàu va chạm vào ke ga trong quá trình di chuyển thì phải bố trí khe hở giữa mép ngoài ke ga với phía ngoài toa xe của đoàn tàu. Khoảng cách giữa mép ngoài ke ga với phía ngoài toa xe là từ 80-100mm, với đoạn đường cong không được lớn hơn 180mm. Do đoàn tàu chưa tiến hành đóng điện để căn chỉnh lại hệ thống thủy lực giảm xóc dẫn đến đoàn tàu có hiện tượng bị nghiêng ra phía ngoài ga nên nhìn thấy khe hở có rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi tàu được đóng điện, căn chỉnh thủy lực sẽ bảo đảm đúng quy chuẩn thiết kế.

Đối với một số tồn tại về thi công như kính cường lực của lan can có tấm bị nứt, bu lông còn thiếu hoặc chưa được vặn chặt, Ban QLDA đường sắt cho biết, nhà thầu thi công vẫn đang tiếp tục hoàn thiện lắp đặt lan can kính lối lên xuống cầu thang.

Dự án vẫn đang trong quá trình thi công lắp đặt thiết bị, nên tại một số vị trí các bu lông mới được lắp định vị, để tiện cho việc căn chỉnh. Những tồn tại này đều được Ban QLDA và Tư vấn kiểm tra, chỉ đạo hoàn thiện trong và sau thời gian tham quan bảo đảm chất lượng khi nghiệm thu đưa vào sử dụng chính thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế, thi công theo đúng quy chuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.