Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng đồng ý để Hà Nội lựa chọn nhà đầu tư dự án đường vành đai 2

Theo TTXVN/Vietnam+| 21/09/2017 22:21

Thủ tướng Chính phủ đồng ý UBND thành phố Hà Nội áp dụng Điều 26 Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt đối với Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2...


Trong đó lưu ý đảm bảo công khai minh bạch, không để thất thoát tài sản nhà nước; UBND thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm thực hiện các kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong đó yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ giá trị công trình BT và giá trị quỹ đất đối ứng cho nhà đầu tư trên cơ sở tương ứng với giá trị BT đã lập, phù hợp với giá thị trường, đảm bảo không thất thoát tài sản nhà nước; giám sát chất lượng công trình chặt chẽ theo quy định hiện hành.


Một đoạn đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)


Khi tiến hành thanh, quyết toán công trình, yêu cầu UBND thành phố Hà Nội xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường để bảo đảm thực hiện theo quy định, không để thất thoát tài sản nhà nước; chống tiêu cực, lãng phí.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện trong quá trình triển khai đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 35/TB-VPCP ngày 25-1-2017 của Văn phòng Chính phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng đồng ý để Hà Nội lựa chọn nhà đầu tư dự án đường vành đai 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.