Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căng thẳng đóng - xả trạm BOT Sóc Trăng ngày thứ 5 liên tiếp

Theo TTXVN| 11/01/2018 16:00

Tình trạng đóng - xả trạm lại tái diễn trong ngày thứ 5 liên tiếp tại BOT Sóc Trăng, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

BOT Sóc Trăng liên tục phải xả trạm. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN


Ngay từ 7 giờ sáng 11-1, các lái xe đã cho xe bao vây trạm BOT, không chừa cả lối cho xe gắn máy của người dân, khiến việc đi lại khó khăn, phải luồn lách giữa các xe và leo lên lề để đi qua trạm. Tình hình căng thẳng leo thang khi các tài xế tiếp tục phản ứng mạnh. Có tài xế cho xe luồn vào làn xe khi thanh barie đang chắn, khiến xe bị kẹt lại giữa làn, một hồi sau mới lùi lại được.

Đến 8 giờ sáng, trạm BOT Sóc Trăng cho xả trạm lần đầu, nhưng chỉ 5 phút sau đó lại thu phí trở lại đến gần 9 giờ.

Lúc này, cánh tài xế đã liên lạc tụ tập lại gần trạm, mang theo heo quay, bánh mì, gà sống, băng-rôn phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng, có cả hình nộm đề tên trạm trưởng trạm BOT Sóc Trăng và mô hình trạm thu phí BOT Sóc Trăng để bày ra lề đường quốc lộ 1A cúng khấn cầu cho nhanh dẹp trạm…

Lực lượng giữ trật tự chỉ đi vòng ngoài nhắc nhở người dân lấn ra mặt đường vi phạm giao thông, còn tụ tập bên trong thì không nhắc nhở.

Từ khoảng 9 giờ sáng, trạm BOT Sóc Trăng đã xả trạm cho đến 10 giờ vẫn chưa thu lại. Theo dự báo, tình hình vẫn tiếp tục căng thẳng…

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ km 2118 + 600 thuộc địa phận xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến km 2127 + 320 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến thành phố Sóc Trăng. 

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km, với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên doanh Công ty cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng. 

Mức phí tại trạm này dao động từ 25.000 - 140.000 đồng/lượt, bắt đầu từ 1-6-2017, với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng đóng - xả trạm BOT Sóc Trăng ngày thứ 5 liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.