Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày làm việc cuối cùng, các bến xe thông thoáng, ùn ứ khu vực nội đô

Theo Báo Tin Tức| 13/02/2018 20:00

Ngày 28 Tết, ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, giao thông khu vực các tuyến đường huyết mạch ra vào Thủ đô “dễ thở”, chỉ các tuyến phố nội đô xảy ra ùn ứ giao thông...

Giao thông trên đường Giải Phóng, trước cổng Bến xe Giáp Bát thông thoáng, không ùn ứ chiều ngày 13-2 (tức 28 Tết).


Ngày 28 Tết, các tuyến đường huyết mạch ra vào Thủ đô Hà Nội như Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ngọc Hồi - Giải Phóng, Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Cừ, Hà Đông đều thông thoáng, lượng phương tiện lưu thông chỉ xảy ra ùn ứ tại các khu vực cổng các Bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm, Mỹ Đình.

Rất đông xe khách trong Bến xe Giáp Bát đến giờ chạy mà thiếu khách.


Đại diện quản lý các bến xe cho hay, tình trạng ùn tắc không diễn ra như các dịp nghỉ Tết trước là do nhiều cán bộ, công nhân viên chức, người dân đã nghỉ Tết từ ngày 11 – 12/2 (tức 26 – 27 Tết) và về quê. Bên cạnh đó, nhiều người dân để hạn chế gặp cảnh ùn tắc như mọi năm đã lựa chọn đón xe khách vào các khu giờ sáng sớm trong ngày, nên giao thông trở nên thông thoáng hơn tại các thời điểm trong ngày.

Nhưng giao thông tại nhiều tuyến phố trong khu vực nội đô vẫn ùn ứ phương tiện.


Tại khu vực phòng chờ các bến xe, tình trạng hành khách chờ mua vé cũng không đông như dịp này các năm trước. Thậm chí, các phương án dự phòng tăng xe, tăng chuyến tại các bến xe đều không đúng dự kiến. Xe các tuyến từ Hà Nội – đi Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh…, thậm chí đi tuyến huyện của các huyện này đều trong tình trạng xe chờ khách, xuất bến không đủ chỗ.

Trong khi đó, tại khu vực nội đô các quận nội thành, nhất là trong khu vực phố cổ, tình trạng ùn ứ xảy ra thường xuyên. “Bức tranh” giao thông phố cổ gần như đã trở thành truyền thống, vì đây là khu vực người dân vẫn thường xuyên đổ về để mau sắm đồ thờ cúng, nhu yếu phẩm, bánh kẹo cho những ngày Tết hàng năm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày làm việc cuối cùng, các bến xe thông thoáng, ùn ứ khu vực nội đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.