Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tăng cường CSGT tại các nút giao với đường sắt nguy hiểm

Chu Dũng| 15/02/2018 15:00

(HNMO)- 6h sáng 15-2 (tức 30 Tết), Đội CSGT đường sắt, CATP Hà Nội đã ra quân bố trí cán bộ chiến sĩ tại các điểm giao với đường sắt với đường bộ không có rào chắn cảnh báo để đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân vui xuân đón Tết.

Các chiến sĩ CSGT bảm đảm an toàn cho người dân lưu thông qua đường sắt


Đại úy Đặng Hồng Giang - Đội trưởng Đội CSGT đường sắt cho biết, toàn thành phố hiện có 580 đường ngang giao với đường sắt, trong đó 184 đường có người gác, hệ thống chuông báo tự động và biển báo. Ngoài ra điểm giao đường bộ đường sắt dân sinh tự phát có 396 điểm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về tai nạn giao thông. Riêng khu vực nội thành, tại đường Ngọc Hồi, Thanh Trì có 94 điểm ngang, 53 điểm cảnh báo tự động, 35 điểm có rào chắn, người gác nhưng chỉ có 6 điểm đầy đủ biển báo và người gác.

Để đảm bảo an toàn giao thông, cảnh báo tai nạn đường sắt, Đội CSGT đường sắt phối hợp cùng chính quyền địa phương nơi có đường sắt đi qua tổ chức tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền đơn vị khuyến cáo người dân không sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện. Công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh vào dịp Tết cổ truyền khi mùa lễ hội đã cận kề.


Sự có mặt của các CSGT khiến người dân yên tâm khi băng qua đường tàu


Thống kê trong năm 2017, Đội CSGT đường sắt đã trực tiếp tổ chức ký cam kết 500 tổ dân phố, cụm dân cư dọc các tuyến đường sắt trên địa bàn thành phố. Đã có 707 lượt tưyên truyền lưu động, duy trì 9 cụm loa trên các điểm giao cắt quan trọng và 84 buổi nói chuyện trực tiếp với người dân cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn tai nạn đường sắt.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, Đội CSGT đường sắt đã phát hiện nhiều bất hợp lý như khu vực cầu Quán Gánh, Nhị Khê, Thường Tín tại km 14+500 là khu vực ra vào khu dân cư đông đúc giáp với QL1A không có rào chắn cảnh báo. Nhưng cách đó khoảng 500 m về hướng Hà Nội lại được trang bị đầy đủ barie, chuông cảnh báo và bảo vệ trực để phục vụ duy nhất lối ra vào của trạm thú y. Trong năm 2018, Đội CSGT đường sắt tiếp tục rà soát kiến nghị các cơ quan chức năng bố trí hợp lý hơn nữa những điểm cảnh báo nguy hiểm tại khu vực đường ngang và kiềm chế không để phát sinh những lối dân sinh tự phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường CSGT tại các nút giao với đường sắt nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.