Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp

Tuấn Lương| 19/02/2018 14:00

(HNMO)  - Ngày 19-2 (tức mùng 4 Tết), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tính từ 7 giờ ngày 18-2 đến 7 giờ ngày 19-2, toàn quốc xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 24 người, 37 người bị thương.


Trong thời gian trên, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ địa phương đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý 1.665 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền 310.000.000 đồng, tạm giữ 422 phương tiện vi phạm, giữ 186 giấy tờ các loại, tước 101 giấy phép lái xe; phát hiện, xử lý 1 trường hợp vi phạm giao thông đường thủy, phạt tiền 250.000 đồng. Qua ghi nhận, đã có 15 cuộc gọi và 5 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi hầu hết phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi. Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Như vậy, sau 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, 186 người bị thương. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đối tượng xảy ra tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy; khu vực xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị. Tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh khu vực đền, chùa trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn giao thông tiếp tục diễn biến phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.